Điện trường là gì? Một số thông tin về điện trường bạn nên biết

08/06/2021 02:41 PM    |    Tìm việc   >  Đào tạo điện tử

Điện trường là một trong những khái niệm trong lĩnh vực điện tử cơ bản. Nhưng để hiểu được ý nghĩa này cần phải có sự hiểu biết và tìm hiểu mới có thể nắm được. Để hiểu rõ hơn về điện trường là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây của timviecdientu.com nhé !

Điện trường là gì?

Điện trường chính là một trong những môi trường đặc biệt trong từ học bao quanh các điện tích. Đặc điểm của môi trường này chính là quá trình tác dụng lực hay còn gọi là lực điện lên một điện tích nằm trong một môi trường. Đơn vị của điện trường chính là: V/m ( V chính là Volt trên mét) và N/C ( N chính là Newton trên Coulomb).

Điện trường là gì? Một số thông tin về điện trường bạn nên biết

Điện trường là gì?

Điện trường rất quan trọng trong lĩnh vực liên quan tới vật lý được khai thác thực tế trong quá trình hoạt động công nghệ điện. Trong quy mô nguyên tử, điện trường chính là lực dùng tương tác giữa các hạt nhân và các electron trong một nguyên tử. Từ trường và điều trường đều là một biểu hiện của bốn lược cơ bản tương tác một cách tự nhiên hay lực điện tử.

► Xem thêm: Hướng dẫn viết cv tiếng Anh chuẩn nhất cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Cường độ điện trường là gì?

Cường độ điện trường chính là một trong những hiện trường tại một điểm đại lượng vật lý thể hiện trong không gian và vecto. Điểm đặc trưng cường độ điện trường chính là độ lớn và hướng của điện trường về mặt tác dụng trong một thời điểm đó. Công thức tính cường độ điện trường như sau:

E= F/q

Cường độ điện trường chính là đại lượng về phương tiện tác dụng thông qua vector cường độ điện trường trong không gian để có thể biểu diễn được các đường sức điện. Trong đó, cường độ điện trường vector sẽ trùng với phương tiếp tuyến của đường sức điện trường trong một chiều trùng với chiều của một sức điện trường.

► Xem ngay: Tìm việc làm ở Hà Nội nhanh chóng cùng website tìm việc uy tín hàng đầu

Cách để nhận biết điện trường tồn tại

Để nhận biết được điện trường đang tồn tại không thể nhận biết bằng mắt thường, cần phải thông qua những hiện tượng vật lý mới có thể quan sát được có điện trường hay không. Tương tự như trong trường hấp dẫn thì môi trường có lực hấp dẫn sẽ không nhìn thấy được nhưng thông qua chuyển động rơi từ tâm của trái đất của các vật bạn sẽ nhận biết được sự tồn tại đó.

Sử dụng một bóng đèn nhỏ đưa bóng đèn gần với cầu plasma tích điện đứng yên thì bạn sẽ thấy bóng đèn sẽ phát sáng. Độ sáng của bóng đèn sẽ có tỉ lệ nghịch với khoảng cách của bóng đèn quả cầu chứng tỏ rằng sự tác dụng của điện trường lên bóng đèn sẽ giảm theo cự ly khoảng cách.

Điện trường là gì? Một số thông tin về điện trường bạn nên biết

Cách nhận biết điện trường tồn tại

Ngoài môi trường không khi bao quanh thì hiện tượng vật lý trên quả cầu plasma sẽ tồn tại ở một môi trường đặc biệt khác nhau. Điện trường chính là những tác dụng trực tiếp lên bóng đèn khiến bóng đèn phát sáng. Độ sáng sẽ tỉ lệ nghịch với những khoảng cách từ bóng đèn tới quả cầu chứng tỏ một điều rằng tác dụng của điện trường giảm theo khoảng cách.

Hoặc có thể buộc quả cầu vào với những sợi dây nhỏ đầu có gắn các mút xốp trong cùng một thời điểm quả cầu chưa được tích điện các mút xốp sẽ không tác dụng được trong lực. Điện sau khi tích trong quả cầu các mút xốp sẽ có hiện tượng bay lơ lửng trong không gian theo nhiều hướng.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết rõ ràng hơn về điện trường cũng như những thông tin cơ bản về điện trường. Ghé thăm trang web của chúng mình thường xuyên để học những kiến thức điện tử hay nhé!

► Xem ngay những đánh giá về chính sách phúc lợi, môi trường làm việc cũng như cơ hội việc làm tại VNP Group

Tags:

Bài viết liên quan

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù...

Khám Phá Các Trường Có Ngành Cơ Điện Tử Hiện Nay

Ngành cơ điện tử là một trong những ngành công nghệ hiện đại và có nhu cầu lớn trong xã...

SMT Là Gì? Vai Trò Trong Ngành Công Nghiệp Điện Tử

Với ứng dụng đa dạng và tiềm năng phát triển, SMT đóng vai trò quan trọng trong việc định hình...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Về Mạch Đảo là gì: Cấu Trúc và Vai Trò Trong Điện Tử

Trong lĩnh vực điện tử và kỹ thuật, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không phải ai…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

SSR là gì? Cách Ứng Dụng SSR Trong Phát Triển Web

SSR (Server-Side Rendering) là một khái niệm quan trọng trong phát triển web, đặc biệt là khi xây dựng các…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.