FPCB là gì? Tại sao Fpcb lại được sử dụng phổ biến?

13/05/2020 09:54 AM    |    Tìm việc   >  Tổng quan

Fpcb là gì? Có đặc trưng nào nổi bật? Có được đưa vào sử dụng phổ biến hay không? Bài viết sau đây sẽ nhanh chóng giúp bạn tìm câu trả lời.

Fpcb là gì?

Khái niệm

FPCB chính là viết tắt của “Flexible printed circuit board”, nghĩ là bảng mạch in linh hoạt. Đây là một loại bảng mạch điện được con người ứng dụng và sử dụng phương pháp in để có thể tạo hình những đường mạch điện nhằm giúp bảng mạch in có thể kết nối với các linh kiện điện tử trên tấm bảng cách điện lại với nhau.

Ngoài ra, FPCB cũng được gọi là bảng mạch in “mềm” vì nó sở hữu một tính năng độc đáo khi được làm từ màng polyimide hoặc polyester với độ tin cậy cao và chất lượng và tính linh hoạt rất tốt.

Tìm hiểu về định nghĩa "Fpcb là gì?"

Tìm hiểu về định nghĩa “Fpcb là gì?”

Phân loại một số bảng mạch in

  • Mạch in nhiều lớp hơn, mạch in này được dùng trong các thiết bị có kết nối phức tạp và cần tiết kiệm không gian.
  • Mạch in năm lớp, mạch in này tương đương với việc kết hợp giữa mạch in hai lớp và mạch in ba lớp, mạch in này sẽ có ba lớp đồng và hai lớp cách điện, được dùng trong các hệ thống phức tạp cao như máy tính cá nhân,…
  • Mạch in ba lớp sẽ có hai mặt đồng, được dùng trong các thiết bị điện tử có kết cấu phức tạp như trong các hệ thống đo lường,…
  • Mạch in hai lớp sẽ có một mặt là đồng, với mạch in này được dùng phổ biến ở các con chuột máy tính, một phần trong các màn hình tivi, được sử dụng trong các thiết bị âm thanh dân dụng, trong các điều khiển quạt, trong lò vi sóng,…

Đặc trưng nổi bật của FPCB – Bảng mạch in linh hoạt

FPCB – Bảng mạch in linh hoạt được đặc trưng bởi mật độ cao, trọng lượng nhẹ, độ dày mỏng và khả năng uốn cong tốt.

Bảng mạch linh hoạt có kích thước nhỏ. Chúng nhỏ hơn PCB cứng nhắc chung, có thể làm giảm khối lượng sản phẩm một cách hiệu quả. Do đó, về tổng thể, sử dụng FPCB – Bảng mạch in linh hoạt có thể giảm trọng lượng của sản phẩm cuối cùng.

Tính linh hoạt, mỏng và mềm là đặc trưng của Fpcb.

Tính linh hoạt, mỏng và mềm là đặc trưng của Fpcb.

Độ dày của FPCB – Bảng mạch in linh hoạt mỏng hơn bất kỳ PCB cứng nhắc nào, nó cải thiện độ mềm mại. Nhờ vậy, sử dụng FPCB sẽ giúp tăng cường hàn lắp ráp không gian ba chiều trong một không gian hạn chế.

Để ngăn ngừa ngắn mạch quá mức và dẫn đến sản lượng thấp hoặc giảm các vấn đề thô như khoan, cán và cắt, cần đánh giá cách chọn vật liệu để đạt được mục đích sử dụng tốt nhất của khách hàng trước khi sản xuất. Do đó, trong quá trình sản xuất, việc sản xuất bảng mạch linh hoạt rất phức tạp.

➡️ Tìm hiểu thông tin tổng quan về nghề điện tử tại đây

FPCB có được sử dụng phổ biến không?

Research Solution Insights từng công bố kết quả nghiên cứu chuyên nghiệp và chuyên sâu của mình về “Thị trường bảng mạch linh hoạt (FPCB)” và dự đoán rằng, sản phẩm này sẽ thu hút số tiền 33,39 đô la Mỹ trong giai đoạn đánh giá 2017 đến 2025. FPCB hiện đang là một trong những sản phẩm nổi bật nhất, được ra đời nhờ sự tiến bộ trong công nghệ đã hiện thực hóa tính cấp bách của Internet of Things (IoT) trên một loạt các mặt hàng.

FPCB được sử dụng phổ biến trong thị trường.

FPCB được sử dụng phổ biến trong thị trường.

Từ những ứng dụng đầu tiên trong Thế chiến II đến nay, sự tăng trưởng và phổ biến cho các mạch flex và bảng mạch in linh hoạt tiếp tục theo cấp số nhân. Các mạch in linh hoạt ban đầu được thiết kế để thay thế cho các dây khai thác truyền thống. Các FPCB được sử dụng phổ biến đã tạo ra sự thúc đẩy hai chiều với nhu cầu Điện tử tiêu dùng, đặc biệt là tính ứng dụng khả quan trong ngành ô tô.

Trong năm 2016, Thị trường toàn cầu cho các bảng mạch in linh hoạt ở mức 13,51 tỷ USD, nếu số liệu thống kê và tính toán được tin tưởng thì thị trường này sẽ thu được số tiền 33,39 đô la Mỹ trong giai đoạn đánh giá 2017 đến 2025 và tăng CAGR (thuật ngữ tiếng Anh: Compounded Annual Growth rate, có nghĩa là Tốc độ tăng trưởng hàng năm kép) đáng chú ý của 11,0%.

Như vậy, những chia sẻ trên đây của Timviecdientu.com đã giúp bạn hiểu rõ khái niệm và đặc trưng của “FPCB là gì?”. Hy vọng các bạn đã nhận được những thông tin hữu ích và giúp ích cho đời sống của mình.

Bài viết liên quan

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là những vật dụng rất gần gũi và quan thuộc trong mỗi gia đình. Cùng Timviecdientu.com...

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

Với những người mới bắt đầu học lĩnh vực điện tử thì khái niệm SCR là gì chắc hẳn còn...

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

Là linh kiện không thể thiếu trong hầu hết các bo mạch điện tử hiện nay nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.