Động cơ đốt trong là gì? Những thông tin cơ bản về động cơ đốt trong

07/06/2021 02:29 PM    |    Tìm việc   >  Đào tạo điện tử

Động cơ đốt trong là một trong những dòng động cơ đang được ứng dụng khá phổ biến trong đời sống sản xuất. Tuy nhiên với những người không thuộc lĩnh vực điện hay máy móc thì đây lại là một thiết bị khá xa lạ. Vậy để hiểu rõ hơn động cơ đốt trong là gì? Hãy cùng tham khảo bài viết này nhé!

Động cơ đốt trong là gì?

Động cơ đốt trong là động cơ nhiệt trong quá trình hoạt động đốt cháy sẽ xảy ra hiện tượng chất oxy hóa trong buồng đối đây chính là mộ trong những phần không thể nào thiếu trong mạch lưu lượng của chất lỏng. Trong động cơ đốt trong sự giãn nở của khí ở nhiệt độ cao sẽ gây áp suất do quá trình đốt cháy tác động vào một số thành phần của động cơ.

Động cơ đốt trong là gì? Những thông tin cơ bản về động cơ đốt trong 1

Động cơ đốt trong là gì?

Lực điển hình không thể bỏ qua chính là cánh quạt, cánh tuabin, vòi phun,… Lực này sẽ di chuyển thành khoảng cách biến ra những năng lượng hóa học thành công có ích. Động cơ đốt trong thương mại điện tử đầu tiên xuất hiện sớm nhất vào năm 1860.

Động cơ đốt trong chính là thuật ngữ được sử dụng trong quá trình đốt không liên tục giống với động cơ hai thì, bốn thì trong quá trình khá quen thuộc cũng có biến thể như động cơ sáu thì, động cơ quay Wankel. Một trong những loại động cơ đốt trong sử dụng nhiều và liên tục trong quá trình động cơ phản lực, tua bin khí, động cơ tên lửa tuân thủ theo một nguyên tắc nhất định.

► Xem ngay: Mẫu thư ứng tuyển viết tay dành cho ứng viên chưa có kinh nghiệm

Cấu tạo cơ bản của động cơ đốt trong 

Dù được phân loại thành nhiều loại khác nhau tuy nhiên cấu tạo của động cơ đốt về cơ bản là giống nhau, gồm có 2 cơ cấu và 4 hệ thống sau:

  • Cơ cấu trục khuỷu thanh truyền gồm 3 bộ phận: piston, thanh truyền và trục khuỷu. Mỗi bộ phận này đảm nhận các nhiệm vụ khác nhau.
  • Cơ cấu phân phối khí: đây là bộ phận có nhiệm vụ đóng mở các cửa nạp/ thải đúng lúc giúp động cơ thực hiện quá trình nạp khí mới vào xilanh và thải khí đã cháy trong xilanh ra ngoài.
Động cơ đốt trong là gì? Những thông tin cơ bản về động cơ đốt trong 3

Cấu tạo của động cơ đốt trong

  • Hệ thống bôi trơn: Có nhiệm vụ đưa dầu bôi trơn đến các chi tiết trong động cơ. Từ đó giúp các chi tiết trong thiết bị được hoạt động bình thường và tăng tuổi thọ của các chi tiết này.
  • Hệ thống cung cấp nhiên liệu và không khí: Cung cấp khí sạch với tỉ lệ hòa khí phù hợp với các chế độ làm việc của động cơ.
  • Hệ thống làm mát: bộ phận có nhiệm vụ làm mát, giữ cho nhiệt độ các chi tiết trong động cơ không vượt quá nhiệt động cho phép khi làm việc.
  • Hệ thống khởi động: Giúp làm quay trục khuỷu động cơ đến 1 tốc độ nhất định để khối động cơ tự nổ máy được.
  • Bên cạnh đó, các động cơ đốt trong chạy bằng xăng còn được thiết kế thêm hệ thống đánh lửa.

► Đừng bỏ lỡ:  Tìm việc Hà Nội nhanh chóng, dễ dàng. Hàng ngàn cơ hội việc làm từ nhiều ngành nghề khác nhau đang tuyển dụng.

Nguyên tắc hoạt động của động cơ đốt trong

Động cơ đốt trong hoạt động trong một nguyên tắc nhất định chính là hỗn hợp về không khí cùng với đó có nhiều nguyên liệu sẽ được sử dụng trong quá trình đốt cháy xylanh của động cơ trong. Với trường hợp đốt cháy  nhiệt độ tăng cao làm cho khí đốt giãn tạo ra áp suất tác dụng tới pít thông giúp đẩy pít tông di chuyển.

Động cơ đốt trong là gì? Những thông tin cơ bản về động cơ đốt trong 2

Nguyên tắc hoạt động của động cơ đốt trong

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại động cơ đốt trong khác nhau tuy nhiên thì các động cơ đều lặp đi lặp lại trong một chu kỳ nhất định gồm 4 bước chính: xả, nổ, nạp, nén.

Quá trình xả và nạp sẽ được dùng để thay khí thải bằng kí mới và nén, nổ thì sẽ được dùng để giúp biến đổi năng lương hóa học bằng quá trình đốt hỗn hợp không khí và nhiên liệu dựa trên nhiệt độ, cùng thế năng tạo ra lượng cơ chính là động năng trong quá trình chuyển động.

Trên đây là một số kiến thức kỹ thuật liên quan đến động cơ đốt trong là gì và cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của loại động cơ này. Mong thông tin chúng mình cung cấp hữu ích đối với các ứng viên đang có nhu cầu tìm việc làm điện tử. Thường xuyên ghé thăm website của chúng mình để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

► Có thể bạn quan tâm: Thông tin một số vị trí việc làm tại Honda Việt Nam mà ứng viên có thể tham khảo

Tags:

Bài viết liên quan

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù...

Khám Phá Các Trường Có Ngành Cơ Điện Tử Hiện Nay

Ngành cơ điện tử là một trong những ngành công nghệ hiện đại và có nhu cầu lớn trong xã...

SMT Là Gì? Vai Trò Trong Ngành Công Nghiệp Điện Tử

Với ứng dụng đa dạng và tiềm năng phát triển, SMT đóng vai trò quan trọng trong việc định hình...

Bài mới nhất

Bảo Dưỡng là Gì? 3 Phương Pháp Bảo Dưỡng Phổ Biến

Bảo dưỡng là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động hiệu quả của thiết bị…

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù…

Văn Phòng Điện Tử là Gì? Ưu Điểm của Văn Phòng Điện Tử

Văn phòng điện tử (VPĐT) là một khái niệm ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại kỹ thuật…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.