Ngành điện tử viễn thông học trường nào? Ra trường làm gì?

24/08/2019 08:00 AM    |    Tìm việc   >  Đào tạo điện tử

Bạn đang lo lắng không biết ngành điện tử viễn thông học trường nào?. Cơ hội việc làm có dễ không?. Và có nên theo nghề không?. Hãy cùng nhau tìm hiểu nhé !

Giới thiệu ngành điện tử viễn thông

Khái niệm

Khái niệm ngành điện tử viễn thông.

Khái niệm ngành điện tử viễn thông. Nguồn ảnh Internet.

Ngành điện tử viễn thông là ngành chuyên về lĩnh vực công nghệ, các kỹ thuật hiện đại và tiên tiến để có thể chế tạo ra các thiết bị mang tính vệ sinh, cáp và điện tử như: smartphone, máy tính, máy tính bảng, laptop…

Tất cả những điện tử viễn thông hiện đại này đều phục vụ nhu cầu cho con người với mục đích tìm kiếm thông tin, trao đổi công việc, cung cấp thông tin cho nhau thuận tiện bất kỳ không gian hay thời gian khác nhau.

Sinh viên ngành điện tử viễn thông học gì?

Sinh viên theo học chuyên ngành kỹ thuật điện tử viễn thông sẽ được đào tạo kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực điện tử và truyền thông, được tiếp cận với công nghệ kỹ thuật điện tử công nghệ hiện đại như mạng không dây, mạng truyền số liệu và vi ba số, các hệ thống truyền hình và phát thanh, phân tích và xử lý tín hiệu âm thanh hình ảnh.

Bên cạnh đó sinh viên còn được đào tạo chuyên môn công nghệ kỹ thuật điện tử viễn thông có khả năng tự thiết kế và xây dựng, khai thác và vận hành sử dụng, sửa chữa và bảo trì các thiết bị viễn thông.

Ngành điện tử viễn thông sinh viên sẽ phải tiếp cận các chuyên ngành tiêu biểu như: Truyền dẫn số, cơ sở kỹ thuật mạng truyền thông, xử lý âm thanh, cơ sở kỹ thuật mạng tính truyền thông, an ninh mạng thông tin, kỹ thuật phát thanh và truyền hình…

Học điện tử viễn thông ở đâu tốt nhất?

Trường đào tạo ngành điện tử viễn thông.

Trường đào tạo ngành điện tử viễn thông. Nguồn ảnh Internet.

Ngành điện tử viễn thông được đào tạo chuẩn trong 5 năm, chương trình đào tạo định hướng cho sinh viên có tính phân tích và tư duy tốt, có khả năng thiết kế và nghiên cứu ra các sản phẩm mới.

  • Đại học Bách Khoa Hà Nội: Chuyên ngành Điện tử máy tính, điện tử viễn thông, kỹ thuật thông tin, điện tử hàng không, điện và điện tử, điện tử y sinh.
  • Đại học Bách Khoa TP Hồ Chí Minh.
  • Đại học Bách Khoa TP Đà Nẵng.
  • Học viện Kỹ thuật Quân sự: Điện tử viễn thông, kỹ thuật thông tin, tác chiến điện tử, Radar dẫn đường, công nghệ điện tử, điện tử y sinh, điện tử hàng không.
  • Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông – Đại học Thái Nguyên: Điện tử viễn thông, cơ điện tử, điện tử ứng dụng, công nghệ và thiết bị di động, kinh tế viễn thông, quản trị kinh doanh viễn  thông, vật liệu điện tử Nano.
  • Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông TP Hồ Chí Minh: Chuyên ngành Viễn thông.
  • Đại học Sài Gòn.
  • Đại học Sài Gòn: điện tử viễn thông, kỹ thuật máy tính.

Có nên học ngành điện tử viễn thông hay không?

Có nên hay không nên học chuyên ngành điện tử viễn thông.

Có nên hay không nên học chuyên ngành điện tử viễn thông. Nguồn ảnh Internet.

Với tình hình công nghệ hiện đại như hiện nay để bắt kịp xu thế trên thế giới ngành điện tử viễn thông đang cần một đội ngũ nhân lực trẻ để thúc đẩy sự phát triển của ngành. Chuyên ngành điện tử viễn thông rất phong phú và đa dạng với mọi hình thức đào tạo từ trình độ cao đẳng đến đại học.

Ở Việt Nam ngành điện tử viễn thông đang có một vai trò rất quan trọng và tích cực đối với sự phát triển các ngành kinh tế. Chính vì vậy nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành càng tăng cao, tỷ lệ sinh viên ra trường sẽ làm việc đúng chuyên ngành là đạt tỉ lệ cao nhất.

Trong thời gian gần đây Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế và khoa học công nghệ hiện đại trên thế giới. Nhiều tập đoàn lớn trên thế giới lựa chọn Việt Nam để mở rộng và phát triển lĩnh vực điện tử viễn thông. Do vậy, ngành này đang đòi hỏi một khối lượng nhân sự lớn để có thể đáp ứng được nhu cầu làm việc thúc đẩy ngành điện tử viễn thông ngày càng vươn xa.

Các sinh viên học chuyên ngành điện tử viễn thông sau khi ra trường sẽ được thử năng lực của mình tại các tập đoàn lớn về điện tử viễn thông, công nghệ kỹ thuật điện tử và có nhiều cơ hội để thăng tiến và bản thân cũng được trau dồi nhiều kiến thức ngành thực tế và chuyên môn cũng được nâng cao.

Ngành điện tử viễn thông sau khi sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc trong các lĩnh vực như: Bưu điện, đài phát thanh và truyền hình, điện tử, các công ty về truyền thông, viễn thông, điện tử.

Trên đây là những điều cơ bản bạn cần nắm rõ khi theo học chuyên ngành điện tử viễn thông. Nếu bạn thực sự đam mê và yêu nghề thì nhanh chóng trau dồi kiến thức, tìm một ngôi trường đào tạo chuyên nghiệp để theo học và sẵn sàng bước vào nghề.

>> Cập nhật những tin tìm việc làm tại Đà Nẵng mới nhất giúp các ứng viên có sự lựa chọn công việc đúng đắn

Tags:

Bài viết liên quan

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù...

Khám Phá Các Trường Có Ngành Cơ Điện Tử Hiện Nay

Ngành cơ điện tử là một trong những ngành công nghệ hiện đại và có nhu cầu lớn trong xã...

SMT Là Gì? Vai Trò Trong Ngành Công Nghiệp Điện Tử

Với ứng dụng đa dạng và tiềm năng phát triển, SMT đóng vai trò quan trọng trong việc định hình...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.