Điện tử truyền thông: Những điều cần nắm rõ khi theo nghề

04/06/2020 08:10 AM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Bạn hiểu như thế nào là điện tử truyền thông?. Trường nào đào tạo tốt và ra trường cơ hội làm việc có cao không?. Hãy tham khảo bài viết sau đây nhé !

Điện tử truyền thông

Khái niệm điện tử viễn thông là gì?

Khái niệm ngành điện tử viễn thông.

Khái niệm ngành điện tử viễn thông. Nguồn ảnh Internet.

Điện tử viễn thông là chuyên ngành chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ hiện đại từ đó tạo nên được các thiết bị thông minh giúp cho việc cung cấp và truy xuất thông tin dành cho nhu cầu cá nhân và tổ chức cần. Đây được coi là một chuyên ngành lớn chia thành nhiều lĩnh vực nhỏ và đang trên đà phát triển không ngừng. Với các lĩnh vực như: Nghiên cứu và thiết kế sáng tạo các thiết bị điện tử viễn thông tiên tiến, chuyên sâu về lĩnh vực viễn thông, y sinh và âm thanh hình ảnh.

Ngành điện tử viễn thông học gì?

Ngành điện tử viễn thông học gì?.

Ngành điện tử viễn thông học gì?. Nguồn ảnh Internet.

Chuyên ngành điện tử viễn thông là chuyên ngành đòi hỏi khắt khe về kỹ năng chuyên môn và kỹ năng làm việc cần có sự sáng tạo, thông minh và nhanh nhẹn. Đặc biệt với các kỹ sư làm việc trong lĩnh vực này cũng cần có những ứng dụng từ thực tế để nghiên cứu tạo ra các công nghệ mới thông minh hữu ích và đơn giản dễ sử dụng.

Đây chính là sự thúc đẩy để phát triển chuyên ngành điện tử viễn thông đem lại cho con người các công cụ điện tử truyền thông để trao đổi thông tin tiên tiến.

Tổng quan ngành điện tử có thể bạn chưa biết:

Các lĩnh vực cụ thể trong điện tử viễn thông:

  • Lĩnh vực mạng viễn thông: Là làm chủ các thiết thị thông minh trên các hệ thống truyền dẫn như: Vệ tinh, cáp quang và truyền tin không dây. Người học chuyên ngành này sẽ có thể nắm rõ các hoạt động của các thiết bị chuyển mạch tổng và định tuyến.
  • Lĩnh vực định vị dẫn đường: Đây là một phần mềm ứng dụng thiết thực và thực tế. Đặc biệt, nắm vai trò rất quan trọng đối với ngành hàng không và hàng hải. Mỗi một chuyến đi cần phải có định vị dẫn đường để di chuyển và hạ cánh an toàn, và có thể điều chỉnh được tầm bay đúng với quy định và kiểm soát được lưu thông đảm bảo an toàn cho hành khách. Đối với hàng hải cũng vậy, những chuyến đi trên biển cũng cần sử dụng định vị đường đảm bảo an toàn trên biển và đây cũng là thiết bị kết nối với đất liền trong trường hợp xảy ra sự cố trên biển còn có thể tìm kiếm và hỗ trợ.
  •  Lĩnh vực điện tử y sinh: Với các thiết bị và máy móc hiện đại phục vụ trong ngành y tế nhưng điều này yêu cầu của một kỹ thuật điện tử viễn thông phải có kiến thức sinh học và những kỹ năng về chuyên ngành đào tạo y sinh chính quy để có thể làm công tác tu sửa và vận hành máy móc.
  • Lĩnh vực âm thanh hình ảnh: Hiện nay, âm thanh và hình ảnh ngày càng phát triển mạnh mẽ, đây cũng là một yếu tố quan trọng thúc đẩy các ngành điện tử viễn thông khi thiết kế ra thiết bị nghe và điều chỉnh các thiết bị và hệ thống âm thanh.

>> Xem thêm: Tuyển dụng digital marketing hcm với mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Cơ hội việc làm chuyên ngành điện tử viễn thông

Cơ hội việc làm điện tử viễn thông.

Cơ hội việc làm điện tử viễn thông. Nguồn ảnh Internet.

Theo như khảo sát, chuyên ngành điện tử viễn thông là một trong những nhóm ngành có nhu cầu sử dụng nhân lực khá đông và liên tục theo từng kỳ, từng năm và còn tuyển dụng một số lượng lớn trong tương lai. Trong đó số lượng làm cho chuyên ngành điện tử viễn thông sau khi tốt nghiệp càng trở nên phong phú và đa dạng. Với nhiều công việc và vị trí tuyển dụng, chế độ đãi ngộ, thu nhập và chính sách quan tâm hấp dẫn sinh viên mới ra trường muốn thử sức.

Sinh viên ra trường có thể làm một trong những vị trí sau đây:

  • Chuyên viên thiết kế, chuyên viên tư vấn, chuyên viên vận hành và điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh và truyền hình, công ty và doanh nghiệp chuyên về dịch vụ điện tử viễn thông, sản xuất thiết bị các hệ thống vi mạch, thiết kế các thiết bị điện tử viễn thông.
  • Chuyên viên truyền dẫn, chuyên viên vận hành và ảo trì tại các công ty, doanh nghiệp và trong tâm bảo dưỡng điện tử viễn thông, công ty và doanh nghiệp chuyên sản xuất thiết bị phần mềm thông minh trong điện thoại smartphone.
  • Các chức vụ quản lý kỹ thuật, các bộ phận trong công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực điện tử, viễn thông và truyền thông.

Có thể bạn quan tâm:

Với những chia sẻ trên đây, chắc chắn rằng các bạn sẽ hiểu hơn về chuyên ngành điện tử truyền thông. Chương trình đào tạo và cơ hội việc làm sau khi ra trường để có thêm nhiều kỹ năng làm việc và phát triển trong lĩnh vực trọng điểm này nhé.

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Dòng Điện Trong Chất Bán Dẫn: Nguyên Lý Hoạt Động và Ứng Dụng

Trong lĩnh vực điện tử và kỹ thuật, dòng điện trong chất bán dẫn đóng vai trò quan trọng trong…

Bảo Dưỡng là Gì? 3 Phương Pháp Bảo Dưỡng Phổ Biến

Bảo dưỡng là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động hiệu quả của thiết bị…

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.