Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

29/08/2021 11:53 AM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của những kỹ sư trẻ đang quan tâm đến tuyển dụng kỹ sư điện viễn thông muốn vào làm ở tập đoàn Viettel. Cùng khám phá mức lương đối với các vị trí việc làm kỹ sư điện tại tập đoàn Viettel nhé!

Tuyển dụng điện tử viễn thông tại Viettel

Hiện nay ngành điện tử viễn thông ở Việt Nam đang vô cùng phát triển, chính vì vậy mà các bạn sẽ cùng ưu ái chọn ngành điện tử viễn thông để theo học. Sau khi ra trường vấn đề cần quan tâm nhất đó chính là tìm việc làm như nào. Thực tế thì cơ hội cho các kỹ sư điện tử viễn thông là vô cùng lớn. Ngành này đang vô cùng cần nhân lực tài và có chuyên môn sâu rộng.

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel vấn đề nhiều ứng viên quan tâm

Làm việc tại tập đoàn Viettel là mong muốn của nhiều kỹ sư điện mới ra trường

Đối với những bạn trẻ đang muốn xin vào làm ở tập đoàn Viettel thì đây là môi trường rất tốt và có cơ hội thăng tiến. Về vấn đề lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel như nào thì qua khảo sát nhu cầu tuyển dụng của Viettel rất khó và cơ chế đào thải cũng lớn. Tuy nhiên, chính vì vậy nên tập đoàn Viettel rất trọng dụng người tài và mức lương vô cùng hấp dẫn.

Trung bình nhân viên viên Viettel có mức là từ 28 – 20 triệu. Đối với các kỹ sư có kinh nghiệm, làm việc tốt thì có thể đạt từ 35 – 40 triệu/tháng. Đặc biệt là Viettel là đơn vị duy nhất được trả lương theo cơ chế mới, dựa theo kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh. Chính vì vậy nên các kỹ sư điện tử viễn thông muốn xin vào đây làm thì hoàn toàn lý tưởng và tuyệt vời. Tất nhiên muốn được vào tập đoàn Viettel làm thì bạn phải là người có năng lực thực sự, giỏi chuyên ngành cũng như các kỹ năng và đáp ứng tốt về vốn ngoại ngữ của mình.

Ngoài vấn đề mà các bạn trẻ mới ra trường đang quan tâm khi đặt câu hỏi: Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không thì một vấn đề bạn cần hiểu là ngoài Viettel thì các kỹ sư còn có rất nhiều cơ hội và vị trí làm việc ở những môi trường khác nhau. Mỗi người đều sẽ tự định hướng cho mình những nơi mà mình muốn xin vào làm.

  Tham khảo: Những điều cần biết về Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông

Làm việc ở các công ty viễn thông

Tham khảo mức lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel

Kỹ sư điện tử làm việc tại công ty viễn thông của Viettel

Như các bạn có thể thấy thì đất nước càng phát triển thì nhu cầu cần các kỹ sư điện tử viễn thông cũng tăng rất mạnh. Với các bạn sinh viên tốt nghiệp ngành điện tử viễn thông ở các trường như Đại học Bách Khoa Hà Nội…thì được rất nhiều các công ty lựa chọn để tuyển sinh. Bởi vậy nên bạn đang quan tâm đến chuyện lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel bao nhiêu thì cũng đừng lo lắng. Bởi ở các công ty viễn thông khác ngoài Viettel còn có Mobifone, Vinaphone, Huawei, Sam Sung. VNPT, FPT Telecom…đều sẵn sàng trả mức lương tốt cho các bạn. Đặc biệt các kỹ sư điện tử vào các công ty viễn thông lớn như vậy thì cơ hội phát triển và thăng tiến rất cao.

Viettel là nơi làm việc mà rất nhiều người ao ước để có được một vị trí ở đây. Các vị trí bạn có thể làm ở Viettel như kỹ sư thiết kế, tối ưu mạng, quản lý mạng và vận hành những hệ thống phức tạp nhất.

Về mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông thì khi mới ra trường thì tất nhiên nếu bạn đòi hỏi mức lương cao thì không thể. Bởi vì bạn chưa có kinh nghiệm, các nhà tuyển dụng chấp nhận cho bạn vừa học vừa tích lũy kiến thức đấy cũng là một cơ hội rất tốt rồi. Mức lương kỹ sư điện tử viễn thông có mức trung mình là từ 10 – 15 triệu/tháng. Đây là con số khá lý tưởng dành cho các bạn sinh viên mới ra trường. Vì càng tích lũy được nhiều kiến thức thì bạn sẽ càng có mức thu nhập cao hơn.

Xem thêm: Mẫu cv xin việc cho sinh viên mới ra trường chuẩn nhất hiện nay.

Làm việc ở các công ty phần mềm

Mức lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel

Các ứng viên có thể làm việc tại các công ty phần mềm của Viettel

Viettel cũng vô cùng lớn mạnh ở phần mềm, cụ thể là Viettel software. Đây là một công ty phần mềm vô cùng lớn mà các bạn mới ra trường có thể xin vào làm. Ở đây công việc của bạn sẽ là kỹ sư thiết kế, viết chương trình cho máy tính, hay là viết chương trình cho các thiết bị thông minh như điện thoại, ô tô, đầu kỹ thuật số… Mức lương nhân viên kỹ thuật Viettel vô cùng cao đấy.

Ngoài Viettel software thì còn có các công ty phần mềm khác cũng rất mạnh và phát triển mà các kỹ sư điện tử viễn thông có thể tham khảo đó chính là FPT software, hay là làm việc ở các trung tâm nghiên cứu phát triển Samsung, Toshiba… Mức thu nhập rất ổn và bạn có thể xin vào làm những vị trí hoàn toàn để bạn học hỏi thêm được nhiều kiến thức khác.

Làm ở các công ty điện tử

Kỹ sư điện tử viễn thông đang thiết kế thiết bị điện tử

Vị trí làm việc tại các công ty điện tử cũng vô cùng hấp dẫn đối với ứng viên

Công ty điện tử là một môi trường làm việc hoàn toàn lý tưởng, bạn có thể xin vào làm ở các công ty điện tử như Viettel R&D. Ở đây bạn sẽ có nhiệm vị thiết kế vi mạch, rồi thiết kế các thiết bị điện tử, hệ thống điện tử… Làm trong môi trường này thì vấn đề bạn quan tâm lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel là khỏi bàn. Vì Viettel chính là đơn vị hiện nay trả lương có mức cao nhất.

Ngoài ra nếu như bạn muốn một môi trường khác thì cũng không phải là không có. Bạn có thể xin vào các công ty lớn như Intel, Samsung electronics, LG, Panasonic… và rất nhiều các công ty điện tử khác nữa. Đây đều là những ‘ông lớn’ trong ngành điện tử. Mức lương thì cũng không cần phải bàn cãi. Việc của bạn là trang bị những kiến thức chuyên môn và các kỹ năng thật tốt để có thể trụ vững khi xin vào đây làm mà thôi.

Tìm hiểu ngay: Cách tạo cv online đẹp gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Làm việc tại các công ty hoạt động trong lĩnh vực điện tử hàng không vũ trụ

Chỉ cần nghe cái tên thôi cũng đủ thấy môi trường làm việc rất tốt rồi đúng không. Không chỉ lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel cao mà khi bạn làm kỹ sư ở các công ty điện tử hàng không vũ trụ thù mức thu nhập hàng tháng cũng cao ngất ngưỡng. Bạn có thể nộp hồ sơ để tham gia tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông ở các trung tâm quản lý máy bay như: Vietnamairlines, VietJet Air… công việc của một kỹ sư ở đây cũng khá vất vả nhưng bù lại bạn sẽ va chạm để học thêm những kiến thức bổ ích như là làm việc bảo dưỡng các thiết bị trên máy bay rồi vận hành và quản lý hệ thống dẫn đường…

Ngoài ra thì bạn cũng hoàn toàn có thể xin vào làm ở các trung tâm nghiên cứu hay là giảng viên tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành điện tử viễn thông. Môi trường nào cũng ổn và có cơ hội phát triển cao.

Như vậy với các kỹ sư điện tử viễn thông trong tương lại thì khi ra trường không những có thể xin vào làm ở tập đoàn Viettel mà còn ở các tập đoàn viễn thông lớn khác nữa. Cũng như lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel hay là lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Vinaphone, Mobifone thì đều hoàn toàn cao. Tạo nhiều điều kiện để cho các bạn học hỏi và trau dồi thêm kiến thức của mình. Chúc các bạn thành công và trở thành những kỹ sư điện tử viễn thông chuyên nghiệp.

Tham khảo ngay các web tuyển dụng uy tín giúp doanh nghiệp tìm ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Công ty điện tử tuyển công nhân: lương cao vẫn thiếu nhân sự

Công ty điện tử tuyển công nhân: lương cao vẫn thiếu nhân sự

Mỗi khi thấy các công ty điện tử tuyển công nhân nhiều người vẫn háo hức muốn nộp hồ sơ...

Bài mới nhất

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực nhưng chưa biết trường nào phù hợp? Bài…

Văn Phòng Điện Tử là Gì? Khái Niệm, Ưu Điểm và Ứng Dụng

Văn phòng điện tử (VPĐT) là một khái niệm ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại kỹ thuật…

Máy Biến Thế và Lợi Ích Trong Công Nghiệp

Máy biến thế là một thành phần không thể thiếu trong hệ thống điện của nhiều ngành công nghiệp. Chúng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.