Kinh nghiệm tìm việc kỹ sư điện cho sinh viên mới ra trường

18/08/2021 07:47 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Sinh viên ngành điện tử mới ra trường thường sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình tìm việc làm. Một số kinh nghiệm tìm việc kỹ sư điện mà Timviecdientu.com sẽ chia sẻ dưới đây hi vọng có thể giúp các ứng viên thuận lợi hơn trong quá trình tìm việc làm.

Cách thức tiếp cận thông tin tuyển dụng

Cách thức tiếp cận thông tin tuyển dụng sẽ có ảnh hưởng lớn đến kết quả tìm việc của bạn. Việc định hướng ngay từ đầu về công việc, cách thức tìm kiếm thông tin tuyển dụng sẽ giúp ứng viên tiếp cận các thông tin một cách chất lượng nhất, tránh mất thời gian một cách vô ích. Một số cách để tiếp cận thông tin tuyển dụng hiệu quả

Xác định công ty mà bạn muốn ứng tuyển

Để tìm được một công việc phù hợp trước hết bạn cần đặt ra cho bản thân những mục tiêu nghề nghiệp đúng đắn. Với những sinh viên mới ra trường thường rất khó trong việc tiếp cận các thông tin từ nhà tuyển dụng cũng như đưa ra những định hướng nghề nghiệp cho bản thân. Sinh viên nên lựa chọn những doanh nghiệp có môi trường làm việc phù hợp, chú trọng vào việc đào tạo nhân viên và có những định hướng nghề nghiệp chắc chắn. Bạn cũng nê lưu ý lựa chọn những công việc phù hợp với kỹ năng của bản thân để dễ dàng hơn trong công việc. Với những sinh viên mới ra trường không nên đặt nặng về vấn đề lương bởi lúc này việc tích lũy kinh nghiệm làm việc mới là thứ mà bạn cần chú trọng.

Kinh nghiệm tìm việc kỹ sư điện cho sinh viên mới ra trường

Ứng viên cần xác định công ty mà mình muốn ứng tuyển

Bên cạnh đó với những sinh viên mới ra trường rất dễ rơi vào những chiêu trò lừa đảo của nhiều nhà tuyển dụng với mục đích xấu. Vì vậy sinh viên mưới ra trường cũng rất cần lưu ý trong quá trình tìm việc kỹ sư điện. Bạn nên tham khảo kỹ thông tin của công ty thông qua website hay các nguồn dữ liệu trên Google để đảm bảo lựa chọn được đúng doanh nghiệp mà mình có thể làm việc và học hỏi lâu dài.

Tiếp cận thông tin tuyển dụng qua nhiều kênh khác nhau

Tham khảo thông tin tuyển dụng qua các kênh tuyển dụng uy tín sẽ giúp gia tăng cơ hội việc làm cho ứng viên. Một số kênh tìm việc làm mà ứng viên có thể tham khảo:

Các website tuyển dụng việc làm trực tuyến

Các website tuyển dụng uy tín hiện nay như Timviec.com.vn; Vietnamwork; Careerbuilder;… là kênh mà nhiều nhà tuyển dụng uy tín lựa chọn để đăng tin tìm ứng viên. Sinh viên mới ra trường có thể tham khảo qua các kênh này để nắm bắt thông tin tuyển dụng.

Các vị trí tuyển dụng trên các kênh này cũng được phân theo các lĩnh vực ngành nghề hay địa điểm. Vì vậy bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm các thông tin tuyển dụng việc làm điện tử thông qua đây. Bên cạnh đó thông tin từ các nhà tuyển dụng cũng được để công khai trên website, bạn có thể dễ dàng tra cứu thông tin và lựa chọn một vị trí phù hợp với bản thân.

Kinh nghiệm tìm việc kỹ sư điện cho sinh viên mới ra trường 1

Ứng viên có thể tìm hiểu các thông tin tuyển dụng việc làm qua các website tìm việc trực tuyến

Tham gia các Group tìm việc kỹ sư điện trên mạng xã hội

Mạng xã hội là một kênh có lượt tương tác rất lớn đem đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Với những sinh viên mới ra trường bạn có thể tham gia một số group như CƠ HỘI VIỆC LÀM NGÀNH ĐIỆN – ĐIỆN TỬ; Tuyển dụng kỹ thuật điện- Cơ khí và nhiều group khác liên quan đến lĩnh vực điện tử để tiếp cận các thông tin tuyển dụng từ doanh nghiệp.

► Khám phá danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí uy tín hiện nay

Cách thức tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng

Việc tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng cũng là vấn đề mà ứng viên cần hết sức lưu ý để có thể gia tăng cơ hội trúng tuyển.

Chuẩn bị CV ứng tuyển kỹ sư cơ điện

Một CV ấn tượng sẽ giúp các ứng viên gia tăng cơ hội trúng tuyển. Sau khi tìm hiểu thông tin tuyển dụng và lựa chọn được một vị trí hợp lý việc bạn cần làm tiếp theo đó là ghi lại những thông tin cần thiết trong bản mô tả công việc, những yêu càu về kỹ năng mà nhà tuyển dụng đưa ra để từ đó xác định các kỹ năng của bản thân và xây dựng một bản CV hoàn chỉnh. Với CV của ứng viên mới ra trường nhà tuyển dụng sẽ không yêu cầu quá cao về kinh nghiệm làm việc mà sẽ quan tâm hơn đến kết quả học tập, kỹ năng và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy cố gắng thể hiện thật tốt trong bản CV để tăng cơ hội trúng tuyển nhé!

Cách thức gửi CV ứng tuyển

Nhiều sinh viên mới ra trường thường thiếu kỹ năng gửi mail ứng tuyển dẫn tới việc gửi nhiều những không nhận được hồi âm. Bạn nên chú ý cách gửi CV qua email để có thể gây án tượng với nhà tuyển dụng. Tiêu đề mail cần ghi rõ họ tên, vị trí ứng tuyển bằng chữ in hoa. Nội dung mail cần có sự thưa gửi, trình bày sự quan tâm của bạn tới vị trí tuyển dụng. Cuối thư cần có phần cảm ơn và thông tin liên lạc của bản thân.

Chuẩn bị thật tốt cho buổi phỏng vấn

Phỏng vấn là phần quan trọng và quyết định rằng bạn có thể trúng tuyển vị trí này hay không. Một số điều bạn cần lưu ý để thể hiện tốt nhất trong buổi phỏng vấn:

Chuẩn bị kỹ các kiến thức chuyên ngành

Với những sinh viên mới ra trường sẽ không đòi hỏi quá nhiều về kinh nghiệm làm việc của bạn mà thay vào đó những kiến thức chuyên ngành sẽ là yếu tố mà bạn cần thể hiện tốt trước nhà tuyển dụng. Những ứng viên nắm chắc các kiến thức chuyên ngành về kỹ thuật điện- điện tử sẽ có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển.

Thể hiện sự đam mê với nghề

Nhà tuyển dụng thường rất quan tâm tới thái độ, tinh thần làm việc của ứng viên đặc biệt với bạn mới ra trường. Hãy thể hiện sự đam mê, tinh thần ham học hỏi của bạn để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nhé. Thái độ bạn thể hiện trong buổi phỏng vấn sẽ có ảnh ưởng rất lớn đến cơ hội trúng tuyển của bạn.

Trên đây là một số kinh nghiệm tìm việc kỹ sư điện cho sinh viên mới ra trường. Hi vọng với những thông tin cung cấp trong bài có thể giúp các bạn sinh viên mới ra trường có những định hướng tốt hơn cho bản thân và tự tin hơn trong quá trình tìm việc kỹ sư điện.

►  Đọc thêm: Điện tử viễn thông là gì? Tương lai ngành điện tử viễn thông

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Bảo Dưỡng là Gì: Định nghĩa, Ý Nghĩa, Phương Pháp và Lợi Ích

Bảo dưỡng là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động hiệu quả của thiết bị…

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực nhưng chưa biết trường nào phù hợp? Bài…

Văn Phòng Điện Tử là Gì? Ưu Điểm của Văn Phòng Điện Tử

Văn phòng điện tử (VPĐT) là một khái niệm ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại kỹ thuật…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.