Điện tử viễn thông là gì? Tương lai ngành điện tử viễn thông

12/08/2021 09:29 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Trong xã hội hiện đại điện tử viễn thông trở thành một trong những ngành nghề hot, tạo cơ hội tỏa sáng cho nhiều bạn trẻ mới ra trường sau khi theo học ngành này. Vậy ngành điện tử viễn thông là gì? Tương lai ngành điện tử viễn thông có cơ hội phát triển ra sao? Cùng Timviecdientu tìm hiểu về ngành nghề này với bài viết dưới đây nhé!

Ngành điện tử viễn thông là gì?

Điện tử viễn thông là ngành sử dụng những công nghệ hiện đại, kỹ thuật tiên tiến để tạo nên các thiết bị như cáp, vệ tinh, các thiết bị điện tử hiện đại như máy thu hình, điện thoại, máy tính cá nhân,…

Đây được đánh giá là một trong những lĩnh vực đóng vai trò quan trọng trong đời sống. Đây cũng là một ngành nghề chiến nhiều ưu thế và được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Vậy nhu cầu tuyển dụng trong tương lai ngành điện tử viễn thông ra sao?

► Tham khảo danh sách các trang web tuyển dụng miễn phí tốt nhất hiện nay

Nhu cầu tuyển dụng ngành điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông là gì? Tương lai ngành điện tử viễn thông

Nhu cầu tuyển dụng ngành điện tử viễn thông là rất lớn

Nhờ sự phát triển của điện tử viễn thông mà chất lượng cuộc sống của con người ngày càng được nâng cao. Cũng chính bởi vậy nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông ngày một tăng lên mở ra nhiều cơ hội cho ứng viên theo đuổi ngành nghề này.

Trước xu hướng phát triển của ngành nghề này nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này ngày một đa dạng và tăng cao. Điện tử viễn thông, công nghệ thông tin được đánh giá là một ngành có mức tăng trưởng cao trong những năm gần đây với mức tăng tưởng khoảng 10%/năm, doanh thu năm 2020 đạt hơn 120 ty USD. Vì vậy mà các bạn sinh viên theo học ngành điện tử viễn thông sẽ có cơ hội phát triển sự nghiệp rộng mở. Hiện nay cũng có rất nhiều trường đại học đào tạo điện tử viễn thông. Sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể dễ dàng tìm công việc đúng chuyên môn tại các tập đoàn lớn như Sam sung, FPT, VNPT,…

Không chỉ có cơ hội phát triển trong nước mà những kỹ sư điện tử viễn thông có trình độ cao, thành thạo ngôn ngữ còn có cơ hội làm việc tại nước ngoài với mức lương hấp dẫn. Có thể thấy tương lai ngành điện tử viễn thông sẽ còn phát triển hơn nữa và đem đến nhiều hơn cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên.

Các lĩnh vực trong điện tử viễn thông

Nghiên cứu, chế tạo các thiết bị điện tử viễn thông

Đây là lĩnh vực thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của toàn ngành điện tử viễn thông. Lĩnh vực này đòi hỏi sự sáng tạo, dựa trên những ứng dụng của điện tử viễn thông để phát triển những công nghệ mới, ứng dụng hữu ích với con người.

Lĩnh vực mạng viễn thông

Điện tử viễn thông là gì? Tương lai ngành điện tử viễn thông 1

Sự phát triển của điện tử viễn thông dẫn tới sự phát triển của nhiều lĩnh vực

Trong lĩnh vực này các kỹ sư điện tử viễn thông sẽ đảm nhận các nhiệm vụ liên quan đến các thiết bị truyền dân như cáp quang, vệ tinh, hệ thống truyền tin không dây,..Không chỉ vậy các kỹ sư điện tử viễn thông còn có nhiệm vụ thiết kế các hệ thống mạng từ hệ thống mạng LAN trong văn phòng, gia đình tới những hệ thống mạng phức tạp hơn. Đảm bảo hệ thống mạng an toàn trước những đợt tấn công của virus, hacker với mục đích xấu.

Lĩnh vực điện tử y sinh

Các thiết bị máy móc trong lĩnh vực y tế, sinh học đều cần đến sự can thiệp của các kỹ sư điện tử viễn thông, các công tác bảo trì cũng như sửa chữa các thiết bị. Điện tử viễn thông giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của lĩnh vực điện tử y sinh. Các thí nghiệm, nghiên cứu sinh học cũng trở nên chính xác hơn nhờ vào sự phát triển của công nghệ điện tử viễn thông.

Lĩnh vực âm thanh, hình ảnh

Sự phát triển của công nghệ âm thanh, hình ảnh cũng là một phần đóng góp không nhỏ của sự phát triển của ngành điện tử viễn thông. Việc thiết kế ra các thiết bị nghe nhìn, các thiết bị điều chỉnh âm thanh, thiết bị thu âm,…là một trong những ứng dụng của điện tử viễn thông giúp nâng cao chất lượng cuộc sống của con người.

► Xem thêm: Mô tả chi tiết công việc của kỹ sư điện tử viễn thông

Mức lương trong ngành điện tử viễn thông

Điện tử viễn thông được đánh giá là ngành nghề có mức lương khá hấp dẫn đối với nhiều ứng viên. Với những ứng viên chưa có kinh nghiệm hoặc ít kinh nghiệm mức lương sẽ dao động trong khoảng 7- 15 triệu đồng. Đối với những ứng viên đã có nhiều kinh nghiệm, tay nghề cao mức lương này có thể lên đến 30-45 triệu đồng/ tháng. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và trình độ chuyên môn của người lao động thì mức lương của kỹ sư điện tử viễn thông sẽ có sự thay đổi.

Có thể thấy tương lai ngành điện tử viễn thông sẽ ngày một phát triển và mở ra nhiều hơn nữa các cơ hội việc làm cho ứng viên trong ngành. Hi vọng với những thông tin Timviecdientu cung cấp trong bài có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành điện tử viễn thông và có định hướng tốt hơn cho mình trong tương lai

► Tham khảo: Top 5 website tuyển dụng kỹ sư cơ điện uy tín cho nhà tuyển dụng

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.