Những điều cần biết về Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông

04/06/2020 09:55 AM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Một số vấn đề cần biết về viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông cho những người muốn ứng tuyển kỹ sư điện với môi trường làm việc tốt.

Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông cơ hội tốt dành cho những người đang tìm kiếm việc làm điện tử – viễn thông có thể thử sức bản thân mình. Là một trong những cơ quan về lĩnh vực điện tử viễn thông hàng đầu của nước ta Viettel luôn là nơi mà những người có chuyên môn về kỹ thuật điện tử viễn thông muốn làm việc. Với quy mô ngày càng mở rộng thì việc tuyển hàng loạt những kỹ sư điện tử viễn thông để đáp ứng khối lượng công việc khổng lồ là điều hết sức cần thiết.

Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông

Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông (nguồn: internet)

Là một cơ quan chuyên về mảng điện tử viễn thông nên việc cần một số lượng lớn các kỹ sư điện tử viễn thông của Viettel là điều hoàn toàn dễ hiểu. Với tính chất là một công ty thuộc quyền quản lý của quân đội nên Viettel luôn khiến khách hàng cảm thấy tin tưởng vào dịch vụ của mình. Vậy Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông cần lưu ý những vấn đề gì ? Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc ở Viettel cần lưu ý những vấn đề gì? Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ một số vấn đề liên quan đến đề Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông nhé!

Thông tin Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông

Tổng Công ty Mạng lưới Viettel thuộc Tập đoàn Viễn thông Quân đội là nhà quản lý, khai thác mạng lưới viễn thông toàn cầu, hiện nay đang quản lý, vận hành khai thác mạng lưới viễn thông trong nước và hàng chục Công ty thị trường trên thế giới do Viettel đầu tư. Chính điều này đòi hỏi Viettel có một đội ngũ cán bộ nhân viên thực sự có chuyên môn, yêu nghề thật chất lượng để có thể đưa công ty ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

kỹ sư điện tử viễn thông

kỹ sư điện tử viễn thông (nguồn: internet)

Vì vậy, hàng năm Viettel luôn có những đợt tuyển dụng nhân viên đặc biệt là bộ phận kỹ sư điện tử viễn thông để bổ sung một nguồn lực lớn cho bộ máy của công ty. Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông luôn luôn đặt năng lực, kỹ năng của những nhân viên lên hàng đầu. Chính vì vậy, khi làm việc trong bộ máy của công ty sẽ không bao giờ phải lo lắng bản thân không thể phát huy được hết khả năng của bản thân mình.

Vừa qua Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông với số lượng lớn ở khắp các tỉnh thành trên cả nước cho thấy hiện nay công ty này thực sự đang cần nguồn nhân lực kỹ sư điện tử viễn thông cực lớn. Đây chính là cơ hội để những người đang tìm kiếm việc làm điện tử viễn thông có thể thử sức mình với một công việc tốt.

kỹ sư điện tử viễn thông của viettel

kỹ sư điện tử viễn thông của viettel (nguồn internet)

► Xem thêm: Lương cơ sở là gì? Cách tính lương cơ sở bạn cần biết khi đi làm.

Yêu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông của Viettel

Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông đều có những yêu cầu và tiêu chuẩn nhất định. Là một tổng công ty mạng điện tử viễn thông lớn lên yêu cầu của Viettel đối với các nhân viên của mình cũng tương đối khắt khe để có thể chiêu mộ được những nhân tài có thể giúp sức đưa công ty ngày càng lớn mạnh hơn nữa.

Yêu cầu với những người tham gia ứng tuyển bắt buộc phải tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại các trường đại học chuyên đào tạo ngành nghề này. Không những vậy cần phải có kiến thức chuyên sâu về 3 mảng: điện tử viễn thông, lập trình phần mềm, Hạ tầng mạng (hệ điều hành, mô hình mạng, giao thức mạng).

kỹ năng chuyên môn tốt

kỹ năng chuyên môn tốt (nguồn: internet)

Những ứng viên đã có kinh nghiệm về quản lý dự án/sản phẩm, xây dựng giải pháp/phát triển phần mềm, giải pháp/phát triển sản phẩm viễn thông hoặc hạ tầng mạng sẽ được ưu tiên hơn. Bởi đây là những lĩnh vực mà Viettel đang phát triển, xây dựng với quy mô lớn, bền vững. Vì vậy, những người có kinh nghiệm trong mảng công việc này sẽ có thể đưa ra những phương án, đề xuất để thay đổi, nhanh chóng bắt kịp với tiến độ công việc hơn.

Một yêu cầu mà viettel luôn rất cần ở các ứng viên chính là việc có khả năng tư duy logic, làm việc hệ thống, khoa học, teamwork tốt cũng là một thế mạnh lớn. Bởi lẽ, khi chuẩn bị cho ra mắt những sản phẩm hay phương án kinh doanh mới đòi hỏi việc phải liên tục hoạt động theo nhóm để tăng hiệu quả công việc.

► Tìm hiểu thêm: Trade marketing tuyển dụng tphcm việc tốt ứng viên cũng muốn ứng tuyển.

Kinh nghiệm phỏng vấn Viettel

Để trở thành nhân viên của Viettel thì việc phải vượt qua được các vòng tuyển chọn vô cùng cam go và khó khăn. Vậy kinh nghiệm cần nắm rõ để có thể tăng mức độ thành công trong vấn đề này là gì?

Hồ sơ xin việc

Hồ sơ xin việc là một trong những tài liệu không thể thiếu trong mỗi buổi phỏng vấn dù bạn có thể đã gửi bản online cho bên nhân sự khi đăng ký ứng tuyển. Bởi lẽ, một bản hồ sơ xin việc hoàn chỉnh được chuẩn bị và đưa trực tiếp cho bộ phận tuyển dụng sẽ khiến họ không phải mất thời gian tìm hồ sơ của bạn để xem lại, cũng như thể hiện sự chu đáo của bản thân bạn. Điều này có thể giúp bạn gây được ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc cần phải đầy đủ, được đựng cẩn thận, gọn gàng bên trong những túi tài liệu sao cho trang trọng và lịch sự nhất có thể. Cẩn thận từ những vấn đề nhỏ nhất như hồ sơ xin việc cũng là kỹ năng giúp bạn luôn cẩn trọng trong tất cả mọi việc sau này.

Tâm lý phỏng vấn

Đối với nhiều người, nhất là với các bạn trẻ chưa có nhiều kinh nghiệm phỏng vấn tại các công ty lớn sẽ luôn bị mất bình tĩnh khi phải đối mặt trực diện với những người cấp cao phỏng vấn mình. Chính sự mất bình tĩnh khiến bạn không thể phát huy hết được năng lực của bản thân cũng như khiến nhà tuyển dụng ấn tượng, đó chính là căn nguyên khiến việc phỏng vấn thất bại. Vì vậy, khi đi phỏng vấn yếu tố tâm lý luôn phải được coi trọng. Chỉ cần luôn giữ cho bản thân mình một tâm lý tự tin, thoải mái sẽ giúp bạn có thể hoàn thành tốt buổi phỏng vấn của mình. Tâm lý tự tin, thoải mái cũng sẽ giúp bạn có thể đưa ra được những câu trả lời ấn tượng, thuyết phục nhất.

Kiến thức chuyên ngành

Trước khi đến với buổi phỏng vấn hãy tự kiểm tra lại những kiến thức mà mình có liên quan đến lĩnh vực mà bản thân bạn muốn ứng tuyển. Ứng tuyển vào vị trí kỹ sư điện tử viễn thông thì chắc chắn bạn sẽ được đưa ra những câu hỏi liên quan đến chuyên môn thuộc lĩnh vực này để kiểm tra kiến thức của bạn. Vì vậy, nếu đã lỡ quên mất điều gì hãy cập nhật ngay kiến thức để có thể trả lời những vấn đề liên quan đến chuyên môn một cách thành thục, chính xác nhất.

kiến thức chuyên ngành

kiến thức chuyên ngành (nguồn: internet)

Có thể bạn quan tâm

Kết

Viettel tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông là cơ hội tốt để những người được đào tạo chuyên ngành này có thể thử sức mình. Tuy nhiên, việc ứng tuyển vào Viettel làm kỹ sư không phải là chuyện đơn giản bởi đó là công ty lớn về mảng điện tử viễn thông. Điều này đòi hỏi các ứng viên phải sử dụng tất cả những kiến thức chuyên môn của bản thân tích lũy và học tập được thuyết phục nhà tuyển dụng. Yên tâm rằng mức thu nhập cũng như những đãi ngộ mà bạn nhận được khi trở thành nhân viên tại đây cũng sẽ vô cùng xứng đáng với năng lực của bản thân bạn. Mong rằng những chia sẻ trong bài viết trên của chúng tôi sẽ giúp các bạn có thêm động lực để cố gắng tìm kiếm cho mình những cơ hội việc làm tốt nhất.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Nhân Điện Học Là Gì? Ưu Điểm Trong Giáo Dục

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sử dụng các phương tiện và công cụ điện tử trong…

Thiết Bị Điện là Gì? 5 Loại Thiết Bị Điện Phổ Biến

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường sử dụng nhiều loại thiết bị điện để giúp giải quyết công…

TBA Là Gì? Ứng Dụng của TBA Trong Công Nghệ

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “TBA” chưa? Trong lĩnh vực công nghệ, TBA đóng vai trò quan…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.