Tuyển dụng kỹ sư samsung và những điều bạn cần biết

19/07/2019 03:23 PM    |    Tìm việc   >  Tổng quan

Những ai đang muốn tham gia tuyển dụng kỹ sư samsung thì đọc ngay bài viết này nhé. Chắc chắn nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi bạn gửi hồ sơ tuyển kỹ sư điện tử đấy.

Hàng năm công ty sẽ có 2 đợt tuyển dụng kỹ sư dành cho người mới tốt nghiệp đại học và họ phải trải qua 4 vòng bao gồm: Vòng 1: Nộp hồ sơ online tại trang tuyển dụng của samsung. Vòng 2: Tham dự cuộc thi GSAT. Vòng 3: Phỏng vấn. Vòng 4: Kiểm tra sức khỏe.

Vòng 1: Nộp hồ sơ online tại trang tuyển dụng của samsung

Công ty chỉ có 1 trang tuyển dụng chính thức và duy nhất nên khi nộp hồ sơ các bạn cần phải chú ý tìm đúng tới website: samsungcareers.com.vn và đính kèm đầy đủ các file yêu cầu như: sơ yếu lý lịch, thư xin việc, bằng tốt nghiệp (giấy chứng nhận tốt nghiệp), bảng điểm, chứng chỉ khác…

Vòng lựa chọn hồ sơ thường là vòng khắt khe nhất vì số lượng người muốn tham dự tuyển dụng kỹ sư samsung thì nhiều mà lượng tuyển của công ty thì có hạn. Thông thường mỗi đợt họ chỉ tuyển khoảng 1000-2000 người mà lượng hồ sơ đăng kí lại gấp cả chục lần. Thế nên số lượng người bị loại thải là rất lớn.

Ứng viên phải trải qua 4 vòng thi

Ứng viên phải trải qua 4 vòng thi (nguồn internet)

Vòng nhận hồ sơ công ty sẽ dùng máy lọc và loại bỏ nguyên một nửa thí sinh không đạt yêu cầu. Số lượng còn lại sẽ nhận được mail mời tham dự vòng 2. Cần chú ý là công ty samsung tuyển lựa trực tiếp không thông qua trung gian và không hề thu phí của ứng viên suốt quá trình tuyển dụng. Các bạn cần nắm rõ điều này để tránh gặp phải những thành phần lừa đảo, lợi dụng kiếm tiền nhé.

Vòng 2: Tham dự thi GSAT

Vòng này cũng là vòng vô cùng khó khăn vì công ty cũng sử dụng máy để loại thải thêm 1 nửa số thí sinh tham dự. Ở vòng này ứng viên sẽ tham gia thi trắc nghiệm trong thời gian 90 phút với 3 dạng bài thi là: toán học, suy luận và tư duy bằng hình ảnh.

Đối với đề thi toán học, theo những người đã tham dự phần thi này chia sẻ kinh nghiệm thì thực sự nó không hề quá khó. Các ứng viên chỉ cần chú ý tính toán cẩn thận và đặc biệt cần làm theo đúng những gì người hướng dẫn ra hiệu.

Đề thi suy luận và tư duy hình ảnh thì tương đối khó, người ứng tuyển làm được 3-4 phần đã là ok lắm rồi. Bạn nên tìm những câu hỏi IQ để thử sức mình trước khi đi thi và khi vào làm bài thi thì câu nào ăn chắc hãy làm trước chứ đừng cố gắng trả lời những câu quá “khoai”. Cũng đừng để trống bài thi quá nhiều, đôi khi khoanh đại đáp án biết đâu lại giúp bạn ăn may có cơ hội tiến tiếp.

Vòng 2: Thí sinh tham dự thi GSAT

Vòng 2: Thí sinh tham dự thi GSAT (nguồn internet)

Nếu qua được vòng này ứng viên sẽ được gọi vào vòng phỏng vấn. Ngoài ra người tham gia tuyển dụng kỹ sư samsung còn phải tham gia thi tiếng Anh theo yêu cầu của công ty nữa.

Vòng 3: Vòng phỏng vấn trực tiếp

Vòng này tỉ lệ chọi sẽ là 1:5 nên các ứng viên cần hết sức cẩn thận nếu muốn vượt qua. Vào được đến vòng này thì chứng tỏ khả năng của bạn cũng không phải dạng thường rồi, thế nhưng khó khăn vẫn chưa hết đâu. Tùy mỗi đợt tuyển dụng kỹ sư samsung công ty sẽ có những vòng phỏng vấn khác nhau nhưng thường thì cũng có 3 phần dành cho ứng viên:

– Thứ nhất: Giới thiệu về bản thân (trả lời bằng tiếng Anh), gia đình, kinh nghiệm, lý do chọn công việc ở samsung…

– Thứ 2: Chế độ lương thưởng, cách thức làm việc, địa điểm làm việc bạn có thể làm…

– Thứ 3: Bạn sẽ được chính những người có cấp cao ở samsung phỏng vấn với những câu hỏi sâu hơn để họ hiểu rõ hơn về người tuyển dụng.

Vòng 3: Vòng phỏng vấn trực tiếp

Vòng 3: Vòng phỏng vấn trực tiếp (nguồn internet)

Vòng này chủ yếu là kiểm tra độ nhanh nhạy của người tuyển dụng nên muốn vượt qua được nhất định bạn phải tự tin, ngôn ngữ phải rõ ràng, mạch lạc. Chấp nhận những quy định của công ty đưa ra (nếu không chấp nhận thì bạn cũng chẳng phải mất công theo đuổi nó tới tận vòng này).

Nói chung bạn cứ tự tin là đã nắm 1 nửa phần thắng ở vòng thi này rồi.

Vòng cuối cùng: Kiểm tra sức khỏe

Tuyển dụng kỹ sư samsung có quan tâm đến sức khỏe. Sau khi đã vượt qua được cả 3 vòng trên thì thí sinh sẽ bước vào vòng cuối cùng là kiểm tra sức khỏe xem bạn có đủ tiêu chuẩn để ứng tuyển kỹ sư samsung hay không. Nhà tuyển dụng sẽ hướng dẫn bạn tới nơi khám và mang theo những thứ cần thiết.

Làm ở đâu cũng đòi hỏi bạn phải đủ tiêu chuẩn sức khỏe thì mới làm việc tốt được. Ở samsung điều này lại càng quan trọng hơn vì ở đây việc tăng ca, làm thêm là diễn ra thường xuyên. Nếu sức khỏe yếu thì người lao động khó có thể trụ vững.

Vượt qua 4 vòng này thì bạn đã trở thành kỹ sư của sam sung rồi đấy. Bạn sẽ được tham gia chương trình đào tạo định hướng rồi phân về các nhà máy để vào các bộ phận và đào tạo chuyên môn.

Quy trình tuyển dụng của samsung khá nghiêm ngặt nhằm tìm ra những ứng viên tốt nhất, phù hợp nhất cho công việc của họ. Mức thu nhập ở samsung khá cao nên dù việc tuyển chọn khắt khe nhưng họ luôn thu hút được rất nhiều ứng viên giỏi vào làm việc.

Quy trình tuyển dụng của samsung khá nghiêm ngặt nhằm tìm ra những ứng viên tốt nhất

Quy trình tuyển dụng của samsung khá nghiêm ngặt nhằm tìm ra những ứng viên tốt nhất (nguồn internet)

Môi trường, phúc lợi và văn hóa làm việc tại samsung

Không gian làm việc của samsung được đánh giá là một không gian thoáng đãng, thân thiện với môi trường. Ngoài ra người làm việc được trang bị đầy đủ những thiết bị an toàn, đồ bảo hộ lao động. Nói chung vấn đề an toàn cho người lao động luôn được công ty đặt lên hàng đầu. Ngoài ra công ty còn xây dựng được khu nhà cho nhân viên sản xuất ở, mỗi tháng chỉ phải đóng 50 ngàn đồng. Đây là 1 việc làm mà nhiều công ty phải học tập.

Ngoài chế độ tiền lương, tiền tăng ca thì công ty cũng rất quan tâm tới đời sống nhân viên. Thưởng Tết âm lịch, quà dịp lễ tết, thưởng cho nhân viên xuất sắc theo quý, theo năm rồi phụ cấp đời sống cho nhân viên nữa… Nói chung công ty luôn quan tâm làm sao để mức thu nhập của người lao động được tăng lên mỗi năm.

Thành công của samsung chính là ở việc xây dựng văn hóa con người và văn hóa doanh nghiệp. Đây là điều không chỉ lãnh đạo công ty khẳng định mà nhiều người làm việc ở đây cũng thừa nhận. Vì thế mà ngày càng có nhiều người tham gia tuyển dụng kỹ sư samsung.

Thành công của samsung chính là ở việc xây dựng văn hóa con người và văn hóa doanh nghiệp

Thành công của samsung chính là ở việc xây dựng văn hóa con người và văn hóa doanh nghiệp (nguồn internet)

Nói như vậy không có nghĩa là tại samsung không tồn tại những bất cập gì. Cường độ và áp lực làm việc là khá căng thẳng. Để có thu nhập cao người lao động buộc phải làm thêm giờ liên tục nên sức khỏe không được đảm bảo. Nhiều vấn đề tồn đọng của samsung trên thế giới đã bị khui ra nên nhiều ứng viên cũng lưỡng lự trong việc có quyết định ứng tuyển vào công ty này hay không.

So với lao động phổ thông thì kỹ sư tại samsung có nhiều đãi ngộ và cơ hội nâng cao thu nhập là lớn hơn nhiều. Nhưng cơ hội thì luôn đi kèm với áp lực. Muốn có thu nhập cao thì bạn phải bỏ chất xám ra nhiều, điều đó là đương nhiên. Bản thân Samsung cũng rất muốn tìm ra những đội ngũ kế thừa có nguồn chất xám dồi dào để đưa công ty này phát triển bền vững tại nước ta.

Xem thêm:

Hi vọng với bài viết trên các bạn phần nào đã hiểu được quy trình tuyển dụng kỹ sư samsung và những điều cần phải nắm rõ khi tham gia ứng tuyển. Thành công hay không vẫn nằm ở chính bản thân bạn, nếu bạn có quyết tâm và sẵn sàng đương đầu mọi thử thách thì dũng cảm gửi hồ sơ. Làm cái gì cũng sẽ có được và mất, cân nhắc phần được nhiều hơn thì nên làm. Chúc các bạn sẽ tìm được một công việc phù hợp và kiếm được nhiều tiền từ nó.

Minh Minh
Nguồn: https://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là những vật dụng rất gần gũi và quan thuộc trong mỗi gia đình. Cùng Timviecdientu.com...

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

Với những người mới bắt đầu học lĩnh vực điện tử thì khái niệm SCR là gì chắc hẳn còn...

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

Là linh kiện không thể thiếu trong hầu hết các bo mạch điện tử hiện nay nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.