Tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông và những tố chất giúp bạn thành công

16/07/2019 03:00 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Điện tử viễn thông đang là một ngành vô cùng có triển vọng trong tương lai, chính vì vậy Tuyển kỹ sư điện tử rất lớn đối với các bạn trẻ muốn trở thành kỹ sư điện tử viễn thông. 

Bạn muốn trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông giỏi và chuyên nghiệp thì ngoài năng lực ra bạn nhất định phải nắm vững những tốt chất khác. Đừng bao giờ nghĩ rằng nghề kỹ sư điện tử viễn thông là chỉ cần giỏi kiến thức chuyên môn thì vào thực tế sẽ làm việc tốt. Bạn không muốn bỏ cuộc giữa chừng, không muốn thất bại thì nhất định phải luôn có những bước chuẩn bị thật cần thiết. Chính vì vậy trong bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn những thông tin hữu ích nhất.

Nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử hiện nay

Kỹ sư điện tử viễn thông đang kiểm tra máy móc

Kỹ sư điện tử viễn thông đang kiểm tra máy móc ( Nguồn Internet)

Hiện nay như các bạn cũng biết thì các kỹ sư điện tử viễn thông có cơ hội làm việc vô cùng đa dạng và phong phú. Nói đến viễn thông thì chính là ngành sử dụng các công nghệ hiện đại để từ đó tạo nên những thiết bị giúp cho việc truy suất thông tin mà các tổ chức, cá nhân mong muốn. Vậy nên nếu như bạn đang theo đuổi ngành này thì đừng lo lắng về việc làm vì rất nhà tuyển dụng đang chiêu mộ nhân tài.

Trên các trang web đều có đầy đủ thông tin tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông. Nếu bạn còn hoang mang chưa biết việc mình sẽ xin vào làm ở đâu khi ra trường thì dưới đây là những gợi ý: Bạn sẽ làm việc ở các công ty nghiên cứu, sản xuất các phần mềm điện tử, các công ty viễn thông truyền số liệu, các công ty điện thoại di động. Hoặc bạn đam mê về vệ tinh thì có thể xin vào làm ở các công ty truyền tin hệ thống vệ sinh…có rất nhiều lựa chọn để bạn có thể tham khảo và xin vào làm chỗ phù hợp với năng lực cũng như kỹ năng của mình.

Kỹ sư điện tử viễn thông phải có tố chất thông minh, năng động

Kỹ sư điện tử viễn thông

Kỹ sư điện tử viễn thông (Nguồn Internet)

Đây là yếu tố quan trọng hàng đầu, bởi vì với ngành khác chưa biết nhưng riêng với ngành điện tử viễn thông bất cứ một người nào muốn trở thành kỹ sư điện tử chuyên nghiệp, giỏi giang được lãnh đạo công nhận thì bạn buộc phải thật thông minh. Điện tử viễn thông là công việc đòi hỏi các kỹ sư thường xuyên làm việc với máy móc hiện đại, chính vì vậy một kỹ sư thông minh, năng động thì mới có thể làm việc hiểu quả được. Vậy nên nếu như bạn không có tố chất này thì thật sự rất khó để thành công. Hãy cố gắng rèn luyện và trang bị thêm cho mình những kiến thức thật tốt nhé.

Kỹ sư điện tử phải có vốn ngoại ngữ tốt

Kỹ sư điện tử viễn thông đang xử lý sự cố trên hệ thống

Kỹ sư điện tử viễn thông đang xử lý sự cố trên hệ thống (Nguồn Internet)

Rất nhiều người cho rằng chỉ những người làm việc liên quan đến quan hệ công chúng, ngoại giao thì mới cần tiếng anh. Còn các kỹ sư thì hoàn toàn không cần thiết, cũng chính vì lối suy nghĩ này mà hầu như các kỹ sư điện tử viễn thông vô cùng giỏi chuyên môn, nắm bắt kỹ thuật vô cùng nhanh nhẹn. Thế nhưng trở ngại lớn nhất của họ là không có vốn tiếng anh thông thạo, mà chính điều đó sẽ kìm hãm đi sự phát triển trong tương lai của họ.

Thời nay là thời kỳ đất nước hội nhập, nếu bạn chỉ biết mỗi tiếng mẹ đẻ thì đi đâu cũng sẽ khó mà dần dần bị tụt lại phía sau. Hãy nhớ các kỹ sư điện tử là người thường xuyên phải tìm tòi, tiếp xúc với những tiến bộ của các kỹ thuật trên thế giới. Chính vì vậy nếu bạn không có tiếng anh tốt thì khó mà thành công được. Bởi vì nghề này liên quan đến những ứng dụng công nghệ, nếu bạn không có ngoại ngữ thì việc nắm bắt công nghệ sẽ thực sự khó khăn.

Ngược lại với những người nắm vững tốt khả năng ngoại ngữ thì tiền đồ rất rộng mở. Họ có thể đi công tác bên nước ngoài, thậm chí làm cho các công ty nước ngoài với mức lương vô cùng cao và hứa hẹn sẽ thăng tiến một cách nhanh chóng. Thời nay bất kể ngành nghề gì cũng cần tiếng Anh cả, vậy nên nếu như bạn còn yếu kém trong vấn đề này thì đừng để đó rồi mặc kệ. Hãy tranh thủ thời gian để học hỏi cũng như ôn luyện khả năng ngoại ngữ để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn. Khi bạn có vốn ngoại ngữ tốt thì bạn có thể làm việc ở bất cứ nơi đâu mà không phải sợ hãy và lo lắng cả.

Kỹ sư điện tử viễn thông phải luôn có tĩnh nhẫn nại, kiên trì

Kỹ sư điện tử viễn thông kiểm tra các ứng dụng

Kỹ sư điện tử viễn thông kiểm tra các ứng dụng (Nguồn Internet)

Nếu bạn có đức tính này thì chắc chắn dù làm việc ở đâu, trong môi trường khó khăn như nào thì bạn hoàn toàn cũng có thể thành công. Vì người ta nói rồi: Cần cù bù thông minh. Công việc của các kỹ sư điện tử vô cùng áp lực, nếu bạn nghĩ nghề này nhàn hạ thì hoàn toàn sai làm rồi đấy. Những kỹ sư điện tử viễn thông sẽ phải làm việc rất nhiều. Chính vì vậy nghề này nó luôn đòi hỏi bạn phải là một người có tính nhẫn nại, không ngại khó khăn. Bởi nếu bạn hay nản chí, bực tức thì khi gặp những lỗi trong các hệ thống phần mềm thì chỉ càng khiến bạn muốn nghĩ việc. Còn nếu bạn kiên nhẫn thì bạn sẽ biết mình cần phải bình tĩnh để có thể xử lý các sự cố một cách chính xác nhất.

Với yếu tố này nó không buộc bạn phải là bẩm sinh có tính kiên trì, mà thay vào đó thì bạn hoàn toàn có thể học hỏi, rút kinh nghiệm trong quá trình làm việc. Mới vào làm ai cũng dễ nản chí, buông xuôi. Nhưng chỉ cần vượt qua giai đoạn đó chắc chắn bạn sẽ tôi luyện được tinh thần thép của mình và trở nên gan lỳ và tập trung cao để để làm việc hiệu quả hơn.

Kỹ sư điện tử viễn thông phải luôn có khả năng làm việc theo nhóm tốt

Kỹ sư điện tử viễn thông

Kỹ sư điện tử viễn thông (Nguồn Internet)

Lượng công việc của một kỹ sư điện tử viễn thông phải đảm nhiệm là vô cùng nhiều và toàn là những công việc phức tạp. Chính vậy nên nếu một mình bạn đòi giải quyết các sự cố ở hệ thống là không thể. Bởi vậy nên bạn cần phải làm việc theo nhóm, vì nhiều người sẽ có nhiều ý tưởng cũng như có thể đưa ra được cách giải quyết một cách nhanh chóng nhất. Vậy nhưng sở dĩ nói đây là yếu tố vì có rất nhiều người không làm được việc theo nhóm, không thích nghi được. Thế nhưng như vậy là vô cùng thiệt thòi và gây ảnh hướng đến hiệu quả công việc. Muốn công việc giải quyết nhanh bạn buộc phải đoàn kết với những đồng nghiệp khác để cùng nhau chung sức làm việc.

Xem Thêm

Trong bài viết này đã trình bày cho các bạn về nhu cầu tuyển dụng kỹ sư điện tử viễn thông cũng như các yếu tố mà khi bạn trở thành một kỹ sư điện tử viễn thông phải có để thành công. Khi bạn xác định làm trong ngành điện tử viễn thông thì phải biết công việc này vô cùng vất vả, áp lực và sự đảo thải lớn. Bạn có năng lực thì bạn được đánh giá và công nhận, còn bạn không có thì bạn nhất định bị đuổi. Vậy nên muốn thành công ngoài kiến thức chuyên môn hãy luôn chuẩn bị cả những kỹ năng, yếu tố để giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và thành công hơn. Chúc các bạn thành công nhé.

Hạ Bối

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Nhân Điện Học: Khám Phá Khái Niệm và Ưu Điểm Trong Giáo Dục

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sử dụng các phương tiện và công cụ điện tử trong…

Thiết Bị Điện là Gì? 5 Loại Thiết Bị Điện Phổ Biến

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường sử dụng nhiều loại thiết bị điện để giúp giải quyết công…

TBA Là Gì? Ứng Dụng của TBA Trong Công Nghệ

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “TBA” chưa? Trong lĩnh vực công nghệ, TBA đóng vai trò quan…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.