Bỏ túi kinh nghiệm tìm việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM

30/07/2019 05:20 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Những kinh nghiệm tìm việc làm điện tử viễn thông tại TP.HCM sẽ giúp những người ứng tuyển kỹ sư điện có thêm cơ hội việc làm tốt nhất!

Việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM là công việc đang được nhiều người quan tâm hiện nay, đặc biệt là những người học theo chuyên ngành này. Ngành điện tử viễn thông ngày một trở nên phát triển do sự cường đại của thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Người người nhà nhà ở khắp mọi nơi đều sử dụng điện tử viễn thông trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công nghệ. Chính vì vậy tìm việc làm điện tử viễn thông ở một thành phố đô thị hiện đại phát triển là điều không quá khó khăn.

điện tử viễn thông

điện tử viễn thông (nguồn: internet)

Vậy kinh nghiệm tìm việc làm điện tử viễn thông tại TP.HCM bao gồm những gì? Những vấn đề cần lưu ý khi tìm việc làm điện tử viễn thông mà các ứng viên cần lưu tâm là gì? Bài viết này chúng tôi xin đi sâu vào vấn đề này mong rằng sẽ đưa ra cho các bạn những gợi ý tốt nhất để việc tìm việc làm của các bạn có kết quả tốt đẹp.

Thực trạng việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM

Ngày nay, thời đại công nghệ số lên ngôi kéo theo rất nhiều điều trong cuộc sống cũng bị thay đổi theo. Giờ đây có thể thấy được rằng điện tử viễn thông dần xâm nhập vào cuộc sống trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của tất cả mọi người. Nắm bắt được thị hiếu đó mà rất nhiều công ty viễn thông đầu tư vào lĩnh vực này với mong muốn có thể chiếm lĩnh thị trường béo bở này.

Hiện nay, ở nước ta có các thương hiệu viễn thông lớn đang nắm giữ chủ yếu thị trường này có thể kể sơ sơ: Viettel Telecom, VNPT Group, Mobifone, Vietnamobile, Gmobile,…. Đây là những thương hiệu luôn đi đầu trong lĩnh vực viễn thông tại nước ta. Bởi vì là những nhà tiên phong nên khi điện tử viễn thông phát triển thì các thương hiệu này ngày một phát triển cường đại theo và luôn được khách hàng tin dùng.

Thực trạng ngành điện tử viễn thông

Thực trạng ngành điện tử viễn thông (nguồn: internet)

Ngoài những thương hiệu lớn cũng xuất hiện những công ty viễn thông khác cả trong và ngoài nước được thành lập để cạnh tranh thị trường. Chính điều đó khiến thị trường điện tử viễn thông ngày càng trở nên sôi động, việc làm điện tử viễn thông cũng vì thế được nhiều người lao động tham gia ứng tuyển. Và ở một thành phố lớn như TP.HCM thì việc các công ty viễn thông được đầu tư thành lập thu hút nhân tài đang tìm việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM đến tham gia ứng tuyển.

Top những việc làm điện tử viễn thông “hot” nhất hiện nay tại TPHCM

Là một ngành “hot” hiện nay tại TP.HCM nên điện tử viễn thông được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa là công việc mà bản thân theo đuổi. Vậy top những việc làm liên quan đến điện tử viễn thông tại TP.HCM hiện nay là gì?

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh là một vị trí mà bất kì công ty viễn thông nào cũng cần để đảm bảo cho việc tìm kiếm nhà đầu tư và khách hàng cho mình. Bộ phận kinh doanh sẽ đảm nhận nhiệm vụ tìm kiếm những nguồn khách hàng, những nhà đầu tư. Đồng thời cần nghiên cứu, giám định thị trường để có thể đưa ra được những phương thức kinh doanh hiệu quả nhất, tốn ít chi phí đầu tư nhưng hiệu quả lại cao.

Nhân viên kinh doanh

Nhân viên kinh doanh (nguồn: internet)

Mức lương của nhân viên kinh doanh tại các công ty viễn thông hiện nay dao động từ 10.000.000 VNĐ đến 12.000.000 VNĐ. Đây là một mức lương tương đối cao so với các lĩnh vực công việc khác trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nhân viên kinh doanh cũng có tính cạnh tranh cao, nếu bạn là người không quá tự tin vào khả năng thuyết phục khách hàng, không có những chiến lược kinh doanh hợp lý, không tạo ra được những phương án tốt thì việc bị đào thải là chuyện sớm muộn, hoặc tự bản thân bạn sẽ không còn nhiệt huyết với công việc mình đang làm.

>> Xem ngay: Tin tuyển nhân viên marketing chưa có kinh nghiệm ở tp.hcm giúp mở rộng cơ hội việc làm của bạn.

Nhân viên kỹ thuật

Nhân viên kỹ thuật hệ thống điện tử viễn thông một công việc đóng vai trò chủ chốt của một công ty viễn thông. Đây là công việc dành cho những người có chuyên môn, được đào tạo bài bản trong các trường lớp chính quy, theo giáo trình được sắp xếp biên soạn cẩn thận, đúng quy chuẩn. Bởi công việc này nếu không phải là người hiểu rõ chuyên môn, có kiến thức chuẩn thì sẽ rất khó để làm tốt. Có thể nói vị trí này không dành cho những người tay ngàn làm trái ngành trái nghề.

Nhân viên kỹ thuật

Nhân viên kỹ thuật (nguồn: internet)

Mức lương cho vị trí công việc này cũng tương đối cao dao động từ 10 cho đến 12 triệu tùy thuộc vào khối lượng công việc mà họ đảm nhận. Công việc này yêu cầu nhân viên cần phải đảm bảo tốt việc kiểm soát nắm bắt được tình hình hệ thống, có những phương án giải quyết kịp thời những trường hợp khẩn cấp, khắc phục tình hình khi có sự cố xảy ra.

Kỹ sư lập trình

Kỹ sư lập trình một trong những công việc tối quan trọng đối với bất kì một công ty điện tử viễn thông. Với những người theo học chuyên ngành điện tử viễn thông đang tìm việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM thì đây là một vị trí rất đáng thử thách. Vị trí phù hợp với những người được đào tạo chính quy, có chuyên môn, có kỹ năng. Bằng sự hiểu biết của bản thân về lĩnh vực điện tử viễn thông họ sẽ đưa ra, xây dựng lên những chương trình có tính ứng dụng và phù hợp với yêu cầu của người sử dụng.

kỹ sư lập trình

kỹ sư lập trình (nguồn: internet)

Kỹ sư lập trình được hưởng mức lương từ 12 đến 15 triệu đồng cho vị trí của mình và còn có thể cao hơn nếu nó đưa ra được những sản phẩm tốt nhất. Đây cũng là một vị trí công việc mà những người muốn theo đuổi lĩnh vực điện tử viễn thông có thể thử sức bản thân mình.

Kinh nghiệm tìm việc làm điện tử viễn thông

Để tìm việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM người lao động cần bỏ túi những kinh nghiệm sau để không bị mắc những sai lầm không đáng có.

  • Tìm kiếm việc làm trên các trang thông tin hay kênh việc làm để có thể biết rõ thông tin cần thiết cũng như lựa chọn được vị trí phù hợp với bản thân mình.
  • Có thể tìm kiếm việc làm thông qua những trang quảng cáo, sách báo để không bị rơi vào những công ty lừa đảo.
  • Tận dụng những mối quan hệ quan biết như bạn bè người thân giới thiệu
  • Chuẩn bị thật tốt những kỹ năng cần thiết cũng như những sự hiểu biết nhất định về chuyên môn đối với vị trí mà mình định ứng tuyển
  • tránh việc nộp hồ sơ hàng loạt cùng một lúc nhiều công ty sẽ dễ gây nên tình trạng khó có thể có những sự lựa chọn chính xác, hợp lý nhất
  • Giữ tâm lý thật bình tĩnh trong buổi phỏng vấn trực tiếp, trả lời câu hỏi rành mạch, ngắn gọn, đúng trọng tâm.
  • Thỏa thuận về mức lương phù hợp nhất với năng lực của bản thân nhưng phải thật khéo léo.

Có thể bạn quan tâm:

Lời Kết

Việc làm điện tử viễn thông tại TPHCM một công việc “hot” nhận được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đang tìm kiếm cơ hội việc làm. Là một ngành hiện vô cùng phát triển việc có thể theo đuổi và lựa chọn công việc này cho tương lai cũng hoàn toàn có xứng đáng. Tuy nhiên, bất cứ công việc gì cũng cần sự chăm chỉ, nỗ lực của người làm việc nên hãy luôn sống hết mình, làm hết mình cho công việc mà bản thân lựa chọn.

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Bảo Dưỡng là Gì: Định nghĩa, Ý Nghĩa, Phương Pháp và Lợi Ích

Bảo dưỡng là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động hiệu quả của thiết bị…

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực nhưng chưa biết trường nào phù hợp? Bài…

Văn Phòng Điện Tử là Gì? Ưu Điểm của Văn Phòng Điện Tử

Văn phòng điện tử (VPĐT) là một khái niệm ngày càng trở nên phổ biến trong thời đại kỹ thuật…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.