Tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật và những yêu cầu bạn cần có

10/07/2019 05:01 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Hiện nay điện tử được xem là một ngành mũi nhọn với nền kinh tế Nhật Bản, chính vì vậy mà nhu cầu Tuyển kỹ sư điện tử đi nhật ở Việt Nam đang vô cùng lớn. Đây cũng là cơ hội để các bạn trẻ thử sức sang môi trường nước ngoài nâng cao tay nghề.

Nhu cầu tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật hiện nay

Đi phỏng vấn kỹ sư điện tử

Đi phỏng vấn kỹ sư điện tử (Nguồn Internet)

Nghề kỹ sư điện tử đang là một công việc hot và hái ra tiền. Với những bạn trẻ lựa chọn theo đuổi học nghề kỹ sư điện tử là vô cùng chính xác vì cơ hội luôn nhiều. Chắc chắn 100% rằng khi bạn có tấm bằng kỹ sư điện tử thì bạn sẽ không lo cảnh thất nghiệp. Không chỉ với trong nước cần nhu cầu lớn mà ngay cả với nước ngoài nhất là ở Nhật Bản thì hàng năm đều có thông báo tuyển dụng kỹ sư điện tử vô cùng lớn.

Nếu bạn quan tâm và để ý thì có thể lên mạng để tìm hiểu. Rất nhiều trang web đưa thông tin tuyển kỹ sư điện tử đi nhật với nhiều ưu đãi và quyền lợi cho các lao động ở Việt Nam vô cùng hấp dẫn như là: Tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật 2019 lương 70 triệu gấp; Tuyển gấp 30 – 40 kỹ sư điện tử đi Nhật làm việc không yêu cầu tiếng…Đặc biệt mức thu nhập đưa ra vô cùng cao đều từ 50 – 60 triệu. Chính vì vậy mà mở ra cơ hội phát triển tìm kiếm việc làm, vừa có thể học hỏi và trải nghiệm thêm ở đất nước Nhật Bản.

Lý do nên sang Nhật làm việc kỹ sư điện tử

Kỹ sư điện tử đang kiểm tra máy móc

Kỹ sư điện tử đang kiểm tra máy móc (Nguồn Internet)

Lựa chọn sang Nhật để làm việc chưa bao giờ là quyết định sai cả. Nhất là với con đường kỹ sư điện tử, vì lý do là bạn sang đó sẽ có rất nhiều lợi ích như: Nâng cao được tay nghề để sau về Việt Nam phát triển được sự nghiệp, dù là sang Nhật nhưng các chế độ phúc lợi thì bạn vẫn được hưởng 100% và quan trọng nữa chính là bạn có cơ hội trau dồi vốn tiếng Nhật, tạo bàn đạp sau này về nước làm việc với các công ty Nhật ở trong nước vô cùng thuận lợi.

Về mức phí để bạn sang Nhật làm việc thì rơi vào khoảng 40 – 60 triệu. Tất nhiên nó còn phù thuộc vào việc bạn làm ở vùng miền nào trên đất nước Nhật. Mức lương bạn đạt được là 200.000-250.000 yên. Ngoài ra bạn muốn kiếm thêm thu nhập thì có thể tăng ca, hoặc tìm việc làm thêm đều có thể được.

Hiện tại thì có thể thấy rằng muốn sang Nhật làm việc theo diện kỹ sư thì có 3 con đường nhanh và tiện nhất bạn có thể lựa chọn đó chính là: Thứ nhất là sang Nhật theo hình thức du học và song song tìm việc, thứ hai là đi theo các đơn hàng kỹ sư tại các công ty môi giới và cuối cùng là tham gia vào các dự án hợp tác nhân giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.Tuy nhiên dù lượng tuyển dụng lớn nhưng không phải ai cũng có thể thích là đi. Mà chắc bạn phải vượt qua và có những điều kiện, yêu cầu khi đi tham gia ứng tuyển.

Để giúp cho các bạn đang cảm thấy mông lung trong việc ứng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật thì chúng tôi sẽ trình bày rõ nhưng điều kiện, yêu cầu bạn cần có sau đây:

Điều kiện khi tham gia ứng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật Bản

Các ứng viên tham dự buổi phỏng vấn tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật

Các ứng viên tham dự buổi phỏng vấn tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật (Nguồn Internet)

1. Về độ tuổi, giới tính.

Tuổi chính là yêu cầu vô cùng quan trọng và nghiêm ngặt để xem bạn có đủ điều kiện hay không. Thông thường về phía tuyển dụng thì họ đưa ra các yêu cầu tuổi từ 21 – 35. Sở dĩ có quy định về tuổi tác là để tuyển được người vừa có sức khỏe để làm việc với cường độ lớn và mặt khác thì chịu được sự thay đổi môi trường, khí hậu, văn hóa khi sang nước ngoài làm việc. Tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật thì chỉ tuyển Nam mà thôi, và Nam phải cao từ 1m60 trở lên và nặng 50 kg, đây cũng là điều mà bạn cần lưu ý.

2. Trình độ học vấn

Khi tham gia ứng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật thì bạn phải là người có bằng cao đẳng, đại học chính quy trở lên mới đạt tiêu chuẩn. Nếu bạn không giỏi tiếng Nhật thì cũng đừng lo lắng vì bạn sẽ được đào tào bài bản, vì hầu như các yêu cầu tuyển dụng không buộc bạn phải nói giỏi tiếng Nhật. Bởi vậy nên bạn không cần quá lo lắng về vấn đề nay. Tuy nhiên như trên đã nói, nếu như bạn không có bằng cao đẳng, đại học thì bạn hoàn toàn không có cơ hội tham gia ứng tuyển.

Những yêu cầu cụ thể khi tham gia vào các đơn hàng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật

Nhà tuyển dụng phổ biến các yêu cầu khi tham gia tuyển kỹ sư điện tử cho các ứng viên

Nhà tuyển dụng phổ biến các yêu cầu khi tham gia tuyển kỹ sư điện tử cho các ứng viên (Nguồn Internet)

Khi bạn tham gia ứng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật thì trước tiên bạn phải có sức khỏe tốt. Có sức khỏe thì mới làm được việc một cách tốt nhất. Không một nhà tuyển dụng nào chấp nhận việc bạn đau ốm, bệnh tật cả đâu. Những bệnh truyền nhiễm như viêm gan B, HIV thì hãy xác định là rớt từ vòng gửi xe. Vậy nên hãy chú trọng đến sức khỏe trước khi tham gia ứng tuyển. Ngoài ra thì những phẩm chất luôn cần có đó chính là thái độ làm việc chăm chỉ, có tính kỷ luật. Tuyệt đối không tham gia các tệ nạn như cờ bạc, rượu chè.

Nhà tuyển dụng luôn ưu tiên những ứng viên hoạt bát, nhanh nhẹn, thể hiện năng lực một cách tốt nhất. Và làm việc với cường độ cao.

Tất nhiên một yêu cầu hoàn toàn vô cùng chuyên môn đó chính là bạn phải có bằng cấp ở các chuyên ngành cơ khí, điện, điện tử, kỹ thuật…Nhất là với những ứng viên nào có kinh nghiệm ở vị trị hiện tại thì mức lương sẽ càng cao. Ngoài ra những ứng viên giỏi ngoại ngữ, nhất là thành thạo tiếng Nhật chắc chắn sẽ có ưu thế hơn. Tuy nhiên nếu không có cũng không sao vì chỉ cần bạn giỏi chuyên môn thì những kỹ năng khác sang Nhật bạn sẽ được đào tạo từ đầu.

Các bước chuẩn bị hồ sơ tham gia ứng tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật

Các ứng viên tham gia tuyển kỹ sư điện tử đang chuẩn bị hồ sơ

Các ứng viên tham gia tuyển kỹ sư điện tử đang chuẩn bị hồ sơ (Nguồn Internet)

Muốn mọi chuyện diễn ra suôn sẻ thì bạn nhất định phải có những bước chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Về hồ sơ thì bạn cần phải chuẩn bị gồm có: Bằng cao đẳng hoặc bằng đại học, kèm theo bảng điểm và ảnh thẻ 4.6. Ngoài ra về giấy khám sức khỏe thì sẽ tùy theo đơn hàng của phía nhà tuyển dụng yêu cầu. Sau khi bạn được thông báo trúng tuyển thì sẽ chờ ngày nhập cảnh từ 4 – 6 tháng. Tuy nhiên thời gian đó bạn sẽ được tạo điều kiện để học tiếng Nhật, cũng như làm quen với môi trường bên đấy.

Xem Thêm

Qua những yêu cầu, điều kiện mà bài viết đã đề cập đến thì bạn đã có thể trang bị cho mình những kiến thức nhất định để tham gia ứng tuyển kỹ sư điện tử. Hiện nay cơ hội để được tuyển kỹ sư điện tử đi Nhật là vô cùng lớn. Chính vì vậy các bạn trẻ hãy nhiệt tình tham gia để mang lại thu nhập cũng như học hỏi được nhiều kiến thức, tay nghề để nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Chúc các bạn thành công nhé.

Hạ Bối

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.