Cẩm nang tìm việc làm điện lạnh tại TPHCM “bỏ túi hiệu quả tức thì”

26/07/2019 05:18 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Việc làm điện lạnh tại TPHCM cơ hội việc làm cho những lao động ứng tuyển kỹ sư điện có cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp chuyên môn.

Việc làm điện lạnh tại TPHCM là công việc phù hợp với những lao động theo học chuyên ngành điện tử, kỹ thuật, sửa chữa điện lạnh. Công việc này mặc dù là công việc tương đối vất vả nhưng cũng rất nhiều người, đa phần là phái mạnh học và theo nghề. Ở mảnh đất đông dân như Sài Gòn việc có thể tìm kiếm một công việc ổn định, đúng chuyên môn là điều không hề đơn giản. Với nhu cầu việc làm ngày càng cao của người dân thì phải nắm bắt, tự tạo cơ hội mới có thể tìm việc hiệu quả.

việc làm điện lạnh

việc làm điện lạnh (nguồn: internet)

Tìm việc làm điện lạnh tại TPHCM cần phải đáp ứng được những yêu cầu của công việc, cũng như sự cần cù chăm chỉ. Vậy những việc làm điện lạnh tại TPHCM đang thiếu lao động là gì? Bí quyết để tìm việc làm điện lạnh tại TPHCM thành công, hiệu quả nhất như thế nào? Bài viết dưới đây chúng tôi xin chia sẻ những vấn đề trên để các bạn có thể tham khảo thêm.

Việc làm điện lạnh công việc thừa thầy thiếu thợ

Hiện nay, xã hội nước ta đang trong tình trạng “thừa thầy thiếu thợ” một cách trầm trọng bởi việc đổ xô đi học này học nọ mong làm những công việc văn phòng nhàn hạ. Chính điều ấy khiến nguồn nhân công cho những công việc kỹ thuật, sửa chữa điện lạnh, điện tử ngày càng lâm vào cảnh thiếu nguồn nhân công. Việc làm điện lạnh tại TPHCM một công việc không được quá nhiều người quan tâm bởi tính chất công việc vất vả cũng đang lâm vào hoàn cảnh tương tự.

công việc thừa thầy thiếu thợ

công việc thừa thầy thiếu thợ (nguồn: internet)

Chính điều ấy tạo cơ hội cho những người lao động đang tìm kiếm việc làm kỹ sư điện lạnh có thể phát huy năng lực cũng như được nhiều nơi tìm kiếm trọng dụng. Công việc kỹ thuật điện lạnh với tính chất công việc nặng nhọc, vất vả nên đa phần những người lựa chọn công việc này đều là phái mạnh. Tuy vậy, những đại học chuyên đào tạo những người theo chuyên ngành điện lạnh lại toàn ra làm kỹ sư, chuyên gia, thiếu kinh nghiệm thực tế, đôi khi còn không thể sửa chữa những vấn đề hỏng hóc đơn giản như một người thợ lành nghề.

Tình trạng ấy khiến nhu cầu tuyển những người thợ có tay nghề, được đào tạo về những kỹ năng sửa chữa, khắc phục lỗi thuộc lĩnh vực điện lạnh ngày một tăng cao. Tại một thành phố lớn, hiện đại như TP.HCM thì nhu cầu ấy lại càng trở nên cấp thiết. Vì vậy, tìm việc làm điện lạnh tại TPHCM sẽ là cơ hội tốt cho những người có năng lực có thể có công việc tốt nếu biết nắm bắt những cơ hội.

Những việc làm điện lạnh tại TPHCM

Vậy những công việc cụ thể liên quan đến lĩnh vực điện lạnh tại TP.HCM hiện nay là gì? Điểm qua một vài công việc mà những người đang tìm việc làm điện lạnh tại TPHCM có thể tham gia ứng tuyển.

Kỹ sư điện tại các nhà máy

Ở TP.HCM hiện nay rất nhiều các nhà máy, xưởng sản xuất lớn nhỏ khác nhau của các doanh nghiệp dùng để sản xuất sản phẩm. Những nhà máy đó không thể thiếu hệ thống máy móc hỗ trợ công việc của các công nhân lao động. Vì vậy, việc thành lập bộ phận kỹ thuật điện lạnh để có thể xử lý các tình huống máy móc trục trặc là điều vô cùng cần thiết. Những nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật sẽ có nhiệm vụ kiểm tra sát sao quá trình hoạt động của máy móc, đưa ra những biện pháp khắc phục khi xảy ra hỏng hóc để công việc sản xuất không bị gián đoạn.

kỹ sư tại các nhà máy

kỹ sư tại các nhà máy (nguồn: internet)

Mức lương dành cho những nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật sẽ được tính dựa trên vị trí và công việc họ đảm nhận nhưng thường dao động từ 8.000.000 VNĐ đến 15.000.000 VNĐ. Yêu cầu tuyển dụng những nhân viên thuộc bộ phận kỹ thuật là cần có kiến thức chuyên môn cũng như kỹ năng về việc sửa chữa, khắc phục sự cố các vấn đề liên quan đến máy móc điện lạnh.

Nhân viên kỹ thuật điện tại trung tâm thương mại, tòa nhà chung cư

Tại các trung tâm thương mại các tòa nhà chung cư hiện nay bộ phận nhân viên kỹ thuật cũng tối cần thiết. Giờ đây, tại các trung tâm thương mại lớn, những khu chung cư hệ thống điều hòa được lắp đặt theo một quy trình khép kín có liên kết với nhau. Vì vậy, khi có vấn đề gì toàn hệ thống sẽ đều có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, nhân viên kỹ thuật phải luôn kiểm tra sát sao để không xảy ra những sự cố đáng tiếc.

Hiện nay, các trung tâm thương mại, các tòa nhà chung cư tại Sài Gòn mọc lên như nấm việc phải gọi thợ từ bên ngoài đến sẽ rất mất thời gian. Vì vậy, xây dựng đội ngũ nhân viên chuyên kiểm tra, xử lý tình huống tại các tòa nhà sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề liên quan đến chi phí và thời gian.

Nhân viên sửa chữa điện lạnh tại các công ty điện máy

Với mỗi công ty sản xuất, phân phối và giao bán các mặt hàng liên quan đến điện máy phải luôn có cho mình đội ngũ nhân viên, chuyên viên thuộc lĩnh vực này để khắc phục những tình huống hỏng hóc cho khách hàng. Vì vậy, để có đáp ứng yêu cầu của khách hàng những công ty điện máy cần tuyển cho mình một đội ngũ chuyên viên kỹ thuật điện lạnh phải đảm bảo được kỹ năng cũng như chuyên môn tốt.

Nhân viên kỹ thuật

Nhân viên kỹ thuật (nguồn: internet)

Đó là cơ hội cho những người theo học ngành kỹ thuật điện lạnh có thể thử sức mình. Việc làm điện lạnh này sẽ giúp người lao động có một môi trường làm việc tốt, đãi ngộ tốt, còn được nhận thêm phí dịch vụ nếu hoàn thành tốt công việc được giao, khiến khách hàng hài lòng.

>> Xem thêm: Tuyển nhân viên seo tại hồ chí minh – Top những công việc HOT nhất hiện nay.

Những thách thức của công việc kỹ sư điện lạnh

Việc làm điện lạnh tại TPHCM là một trong những lĩnh vực có nhiều cơ hội cho những người có chuyên môn đang tìm kiếm việc làm được lựa chọn thỏa sức. Tuy vậy công việc này cũng tồn tại nhiều thách thức khó khăn mà người làm việc phải có sự kiên trì để theo đuổi đến cùng.

công việc nặng nhọc, vất vả

công việc nặng nhọc, vất vả (nguồn: internet)

Là một công việc luôn phải quanh quẩn với máy móc, dầu mỡ, những đồ dùng bằng kim loại khô cằn, nặng nhọc vất vả. Công việc này đòi hỏi người làm phải có một tinh thần tập trung, chăm chỉ cần cù mới có thể hoàn thành tốt được. Nếu ngại sự vất vả, thì rất khó có thể làm công việc này đến cùng.

Mặc dù là công việc vất vả nhưng đôi khi người làm việc điện lạnh lại không nhận được thù lao xứng đáng với những gì họ đã bỏ ra. Công việc nặng nề, vất vả nhưng lương thưởng lại thấp khiến những người có chuyên môn dần cảm thấy chán nản, muốn tìm kiếm những cơ hội khác dù không đúng chuyên môn nhưng được công nhận sức lao động. Vì vậy để có thể kiên trì với nghề thì việc vượt qua được những khó khăn là điều cần thiết.

Có thể bạn quan tâm:

Lời kết

Việc làm điện lạnh tại TPHCM đang rất trông chờ những người thợ lành nghề tìm đến với nó. Công việc tuy vất vả nặng nhọc nhưng lại vô cùng có ích và rất cần thiết cho cuộc sống, xã hội. Vì vậy, đừng bỏ cuộc hãy lựa chọn những công việc phù hợp với khả năng để bản thân có thể phát huy tốt nhất năng lực, chắc chắn bạn sẽ thành công!

Mộc Nhiên

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Khám Phá Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý: Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

SSR là gì? Cách Ứng Dụng SSR Trong Phát Triển Web

SSR (Server-Side Rendering) là một khái niệm quan trọng trong phát triển web, đặc biệt là khi xây dựng các…

Những Tính Năng Nổi Bật của Phần Mềm Tính Tải Lạnh

Bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ quản lý vận tải hàng đông lạnh hiệu quả? Phần mềm…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.