Việc làm trung cấp điện tử cho người mới ra trường lương 5-7 triệu

24/07/2019 10:17 AM    |    Tìm việc   >  Tổng quan

Không chỉ tuyển kỹ sư điện tử nhiều nhà tuyển dụng đăng tuyển việc làm trung cấp điện tử cho các bạn mới ra trường lương 5-7 triệu. Đây là mức lương khá ổn nên thu hút được rất nhiều hồ sơ ứng tuyển.

Lựa chọn học trung cấp điện tử là lựa chọn đúng đắn

Lựa chọn con đường học nghề để có thể đi làm kiếm tiền luôn không còn là chuyện hiếm đối với các bạn trẻ hiện nay. Vì ai cũng biết với cái cảnh thừa thầy thiếu thợ ở nước ta hiện nay thì bằng cấp cao nhưng thất nghiệp là không hề ít. Vì thế lựa chọn học lấy một nghề để đi làm chính là lựa chọn khôn ngoan và kinh tế nhất.

Nghề điện tử lại là nghề cần nhiều nhân lực vì thời đại công nghệ; đồ dùng, thiết bị điện tử ra đời rất nhiều, thêm nữa có rất nhiều nhà máy, khu công nghiệp điện tử của nước ngoài đầu tư vào nước ta nên cần nguồn lao động lớn. Việc làm trung cấp điện tử đang được rất nhiều nhà tuyển dụng đăng tuyển với mức lương hấp dẫn. Có thể nói học trung cấp điện tử chính là lựa chọn khôn ngoan cho những người muốn tìm việc thu nhập ổn hiện nay.

Lựa chọn học trung cấp điện tử là lựa chọn đúng đắn

Lựa chọn học trung cấp điện tử là lựa chọn đúng đắn (nguồn internet)

Nhu cầu việc làm nhiều nhưng người học còn ít

Theo thống kê thì hiện nay nhu cầu nhân lực cho ngành điện tử mới chiếm 50 % có nghĩa là ngành này đang thiếu rất nhiều nhân lực. Lý do là do tốc độ phát triển của ngành điện tử khá nhanh, cần nhất nhiều đội ngũ thợ làm việc. Cho dù các trường trung cấp, các trung tâm đào tạo nghề cũng đang ra sức đào tạo học viên trong mảng này.

Nhu cầu tuyển dụng việc làm trung cấp điện tử chiếm tỉ lệ cao nhất so với các hệ khác như sơ cấp, cao đẳng, đại học. Có thể người học ít là do đây là nghề học không dễ, đòi hỏi người học phải có năng khiếu, tỉ mẩn biết tìm tòi sáng tạo. Nhưng với xu hướng việc làm quá hấp dẫn hiện nay thì chắc chắn nhân lực cho ngành điện tử sẽ không còn khan hiếm nữa.

Nhu cầu việc làm nhiều nhưng người học còn ít

Nhu cầu việc làm nhiều nhưng người học còn ít (nguồn internet)

Cơ hội việc làm ở khắp nơi cho người học trung cấp điện tử

Sau khi có được tấm bằng hệ trung cấp điện tử các học viên có thể xin việc ở khắp mọi nơi như các trung tâm bảo hành sửa chữa điện tử của các hãng điện tử nổi tiếng như: nokia, samsung, LG,… Hoặc có thể xin việc ở các trung tâm điện máy trên cả nước, hay các công ty, nhà máy chuyên sản xuất, lắp ráp điện tử… Ngoài ra các cửa hàng chuyên về điện tử cũng đang tuyển dụng thợ rất nhiều hoặc bạn có thể tự kinh doanh riêng nếu cảm thấy tay nghề của mình đã ổn.

Bạn chỉ cần lên mạng tìm hiểu thì sẽ ra vô vàn thông tin tuyển dụng việc làm trung cấp điện tử cho người mới ra trường. Mức lương 5-7 triệu cũng không hề thấp đâu, thậm chí là cao so với nhiều ngành khác. Thế nhưng thiết nghĩ để có được mức lương đó với các bạn trẻ thì cũng yêu cầu các bạn phải bỏ thời gian và công sức không hề nhỏ đâu.

Nếu các bạn mới ra trường chưa nhiều kinh nghiệm thì chắc chắn là bạn phải vừa làm vừa học rồi. Thế nên nếu làm cho các cửa hàng tư nhân thì thời gian làm việc chắc chắn là phải hơn 8 tiếng vì bạn còn phải học hỏi thêm. Còn các công ty thì bạn phải tăng ca mới có mức lương 7 triệu được. Nếu muốn thu nhập cao hơn nữa thì chỉ còn cách tự kinh doanh nhưng lúc này phải đảm bảo tay nghề vững vàng rồi thì mới có thể tự “bơi” được các bạn nhé.

Cơ hội việc làm ở khắp nơi cho người học trung cấp điện tử

Cơ hội việc làm ở khắp nơi cho người học trung cấp điện tử (nguồn internet)

Muốn có lương 5-7 triệu phải đảm bảo tay nghề và kỹ năng tốt

Muốn trở thành thợ sửa chữa điện tử thì người học trung cấp điện tử cần phải có chuyên ngành và kỹ năng tốt. Hiện nay các trường trung cấp đều ứng dụng chương trình học 70% là thực hành, 30% là lý thuyết nên hầu như người học ra trường đều có thể thành thạo những kỹ năng về nghề nghiệp, nắm bắt công việc khá nhanh. Chính vì vậy mà nhà tuyển dụng đưa ra mức lương cũng thuộc hàng cao để thu hút lao động.

Nhưng kỹ thuật điện tử mỗi ngày một thay đổi đòi hỏi người thợ cũng phải học hỏi cái mới để thích ứng theo. Nếu bạn không chịu tìm tòi thì sẽ trở nên lạc hậu, thiết bị điện tử mới ra đời các bạn sẽ không hề sửa chữa được nó. Vì vậy nói nghề này đòi hỏi người thợ phải có tay nghề khéo léo và biết tìm tòi sáng tạo là như vậy.

Tuy nhiên khi đi xin việc tay nghề tốt là chưa đủ, bạn cần phải có thêm một số kỹ năng khác nữa như kỹ năng giao tiếp chẳng hạn. Giao tiếp tốt luôn mang lại cho người lao động rất nhiều ưu thế. Giao tiếp tốt bạn có thể giải thích cho những người không biết về chuyên môn như bạn hiểu được vấn đề, để họ biết thiết bị của họ hỏng ở đâu, cần sửa như thế nào. Kỹ năng giao tiếp cũng là thứ giúp bạn có được những khách hàng tiềm năng, dài hạn đấy.

Muốn có lương 5-7 triệu phải đảm bảo tay nghề và kỹ năng tốt

Muốn có lương 5-7 triệu phải đảm bảo tay nghề và kỹ năng tốt (nguồn internet)

Học trung cấp điện tử ở đâu mới ra trường thu nhập 5-7 triệu/tháng

Tuyển dụng việc làm trung cấp điện tử muốn suôn sẻ, thuận lợi thì đương nhiên những ứng viên trước khi đi ứng tuyển phải trang bị được cho bản thân mình những kĩ năng nghề nghiệp cơ bản nhất.

Có không ít những người mới ra trường cầm tấm bằng trên tay nhưng lại không thể xin được việc chỉ vì lý do không thể ngờ: Lựa chọn cơ sở đào tạo không uy tín. Vẫn biết rằng bằng cấp không quan trọng, quan trọng nhất chính là năng lực của người ứng tuyển. Nhưng thực tế lại cho thấy rằng, nếu bạn lựa chọn một cơ sở đào tạo không uy tín thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không bao giờ tin tưởng vào chất lượng làm việc mà bạn cam kết khi tham gia ứng tuyển. Chỉ có những cơ sở uy tín, có quy trình đào tạo bài bản thì mới có thể cho ra trường những kỹ thuật viên điện tử giỏi chuyên môn, kỹ năng làm việc tốt. Chính vì vậy việc lựa chọn nơi học tập cũng là một trong những tiêu chí quyết định sự thành công khi đi xin việc.

Hiện nay trên khắp cả nước đã xuất hiện rất nhiều trường trung cấp điện tử uy tín, chất lượng, số lượng học viên mới tốt nghiệp ra trường thôi nhưng vẫn có thể tìm ngay được công việc phù hợp cho bản thân mình và người tuyển dụng việc làm trung cấp điện tử nghe tên thôi cũng sẽ đồng ý cho ứng viên cơ hội thử sức. Có thể kể đến tên của hệ trung cấp điện tử của trường Cao đẳng Điện tử – Điện lạnh Hà Nội, trường Trung cấp nghề Nhân đạo, Trung cấp Điện tử công nghiệp, trường Trung cấp nghề kỹ thuật Công nghệ Hùng Vương, hệ trung cấp điện tử của trường Đại học Nguyễn Tất Thành,…

Hiện nay trên khắp cả nước đã xuất hiện rất nhiều trường trung cấp điện tử uy tín, chất lượng

Hiện nay trên khắp cả nước đã xuất hiện rất nhiều trường trung cấp điện tử uy tín, chất lượng (nguồn internet)

Đây đều là những cơ sở đào tạo uy tín, chất lượng từ quá trình tuyển sinh cho đến đào tạo. Đội ngũ giảng viên luôn là những người nhiệt tình, tâm huyết với nghề, sẵn sàng truyền thụ kinh nghiệm, kiến thức cho học viên. Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ việc học tập cũng hiện đại, tiện nghi. Học viên có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp và sửa chữa các thiết bị điện tử trong quá trình học tập, vừa tích lũy kiến thức. vừa rèn luyện kỹ năng làm việc. Chính vì lý do đó nên sau khi tốt nghiệp tại các cơ sở học nghề này, học viên dù là mới ra trường cũng đều có cơ hội được nhận vào làm việc luôn nhờ những kinh nghiệm mình đã tích lũy được trong quá trình học tập.

Xem thêm:

Việc làm trung cấp điện tử với mức lương 5-7 triệu cho người mới ra trường được các nhà tuyển dụng đăng tuyển rất nhiều. Các bạn trẻ quan tâm có thể tìm hiểu thông tin trên mạng rồi gửi hồ sợ hoặc liên hệ trực tiếp với phòng HCNS của các đơn vị tuyển dụng. Người thợ đang rất cần thiết nhất là trong ngành điện tử, vì vậy các bạn cứ yên tâm mà theo học ngành này nhé.

Minh Minh

Nguồn: https://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là những vật dụng rất gần gũi và quan thuộc trong mỗi gia đình. Cùng Timviecdientu.com...

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

Với những người mới bắt đầu học lĩnh vực điện tử thì khái niệm SCR là gì chắc hẳn còn...

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

Là linh kiện không thể thiếu trong hầu hết các bo mạch điện tử hiện nay nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Dòng Điện Trong Chất Bán Dẫn: Nguyên Lý Hoạt Động và Ứng Dụng

Trong lĩnh vực điện tử và kỹ thuật, dòng điện trong chất bán dẫn đóng vai trò quan trọng trong…

Bảo Dưỡng là Gì? 3 Phương Pháp Bảo Dưỡng Phổ Biến

Bảo dưỡng là một khái niệm quan trọng trong việc duy trì sự hoạt động hiệu quả của thiết bị…

Đại Học Điện Lực Ở Đâu? Top Trường Đại Học Chuyên Ngành Điện Lực

Bạn đang quan tâm đến việc học tại đại học điện lực ở đâu nhưng chưa biết trường nào phù…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.