Kinh nghiệm tìm việc làm điện tử tại Hà Nội có thu nhập cao

10/07/2019 03:24 PM    |    Tìm việc   >  Tổng quan

Nếu bạn là dân tỉnh lẻ lên Hà Nội ứng tuyển kỹ sư điện tử thì chắc chắn là sẽ gặp khó khăn rồi. Dưới đây là kinh nghiệm tìm việc điện tử tại Hà Nội có thu nhập cao các bạn có thể tham khảo.

Muốn tìm việc làm điện tử tại Hà Nội thì đến đâu?

Câu trả lời là bạn chẳng phải đi đâu cả, chỉ cần bạn có 1 chiếc smartphone hay 1 cái máy tính có kết nối mạng là bạn hoàn toàn có thể ngồi ở bất kì đâu tìm việc. Bạn hãy vào google gõ cụm từ: “tìm việc làm điện tử tại Hà Nội” là sẽ ra 1 loạt gợi ý tìm kiếm và bạn chỉ việc click vào đó để đọc thông tin mà thôi.

Hoặc bạn có thể vào trực tiếp các trang việc làm như: Careerbuilder, Vietnamwork, Timviecnhanh, Vieclam24h… để tìm kiếm việc làm đúng ngành nghề và đúng với mức lương bạn mong muốn tại Hà Nội. Bạn hoàn toàn có quyền và có thời gian ngồi đọc kĩ lưỡng các tin tuyển dụng mà nhà tuyển dụng đăng lên. Thấy tin nào phù hợp với mình nhất thì chọn ra để sau sẽ gửi CV.

Chỉ vào thao tác đơn giản là bạn đã có thể tìm được việc chứ đâu phải chạy xe lòng vòng dưới trời nắng để đi đọc các tờ quảng cáo rao vặt tìm việc đâu. Các bạn ở ngoại tỉnh muốn lên Hà Nội tìm việc điện tử thì hoàn toàn yên tâm rồi nhé, không lo không biết đường, chi phí đi lại tốn kém… Còn các bạn đã từng sống và học tại Hà Nội thì đây đúng là chuyện quá nhỏ.

Muốn tìm việc làm điện tử tại Hà Nội thì đến đâu?

Muốn tìm việc làm điện tử tại Hà Nội thì đến đâu? (Nguồn: Internet)

Chuẩn bị đầy đủ những thủ tục mà nhà tuyển dụng yêu cầu khi bạn gửi CV đi

Khi đọc thông tin tuyển dụng để chắc chắn không bị thiếu sót gì thì bạn cần liệt kê đầy đủ những yêu cầu bắt buộc của nhà tuyển dụng. Ví dụ:

– CV xin việc

– Các bằng cấp liên quan

– Khen thưởng (nếu có)

– Những quy định của công ty

Ngoài việc trau chuốt cho 1 bản CV hoàn chỉnh để gửi tới công ty mà bạn muốn ứng tuyển thì bạn cũng cần dành thời gian tìm hiểu về những quy định của công ty đó. Cho dù có vẻ làm việc này hơi sớm nhưng không phải thừa đâu. Vì nhỡ lúc công ty gọi điện và yêu cầu tới phỏng vấn ngay thì bạn chả có thời gian mà làm việc này ấy chứ. Thế nên cứ chuẩn bị trước cho chắc chắn.

Tìm việc làm điện tử tại Hà Nội không hề khó vì hiện nay nhu cầu cho ngành nghề này là rất lớn. Rất nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự. Nhưng muốn có thu nhập cao thì chắc chắn bạn cũng phải có tay nghề phù hợp.

Chuẩn bị đầy đủ những thủ tục mà nhà tuyển dụng yêu cầu

Chuẩn bị đầy đủ những thủ tục mà nhà tuyển dụng yêu cầu (Nguồn Internet)

Công nhân điện tử hiện nay có thu nhập khoảng từ 6-7 triệu/tháng, có tăng ca thì lên đến 9-10 triệu. Còn kĩ sư điện tử thì khoảng 9-10 triệu (chưa tính làm thêm giờ). Và mức lương cũng có thể dao động khác nhau tùy từng công ty nữa.

Để buổi phỏng vấn thành công cần chú ý tới vẻ ngoài và thái độ thể hiện

Dù bạn đi phỏng vấn ở vị trí công nhân hay kĩ sư thì cũng cần xuất hiện trước mặt nhà tuyển dụng với vẻ ngoài gọn gang, chỉn chu nhất để gây thiện cảm bước đầu với họ. Đừng nghĩ mình đi tuyển vị trí công nhân nên có thể ăn mặc tuềnh toàng mà bạn diện nguyên một bộ đồ công nhân lấm lem đến phỏng vấn. Hãy nhớ đây là buổi bạn đi xin việc chứ không phải buổi bạn đi làm.

Thái độ thể hiện trong buổi phóng vấn phải thể hiện sự chuyên nghiệp ở bạn. Ít nhất bạn muốn có việc có lương cao thì chắc chắn cũng đã có kinh nghiệm làm việc rồi. Mà đã đi làm rồi thì tác phong sẽ phải rất khác với những người trẻ chưa va vấp gì.

Hãy trình bày những kinh nghiệm bạn đã có về nghề điện tử trong vị trí bạn muốn tuyển dụng. Đây là cơ hội cho bạn thể hiện trước nhà tuyển dụng nên bạn cứ nói thoải mái. Nhưng thoải mái không có nghĩa là quá đà, đi vào những thứ không cần thiết, nhà tuyển dụng không yêu cầu.

Để buổi phỏng vấn thành công cần chú ý tới vẻ ngoài và thái độ thể hiện

Để buổi phỏng vấn thành công cần chú ý tới vẻ ngoài và thái độ thể hiện (Nguồn: Internet)

Vì bạn là người đã có kinh nghiệm và muốn có một mức thu nhập phù hợp nên bạn có thể đưa ra mức lương mong muốn với nhà tuyển dụng để họ cân nhắc. Trường hợp này bạn hoàn toàn đủ tự tin để làm việc này mà không phải ngượng ngùng như những người mới tìm việc.

Một điều cần lưu ý là đừng có chỉ phỏng vấn 1 nơi dù bạn thấy chỗ đó ưng ý và nhà tuyển dụng có vẻ đã chắc chắn chuyện sẽ nhận bạn. Cứ đi phỏng vấn thêm vào chỗ khi họ gọi, biết đâu sau khi phỏng vấn chỗ khác bạn lại thấy hợp hơn chỗ lần đầu thì sao. Bạn có quyền lựa chọn mà.

Những thời điểm nộp CV có cơ hội trúng tuyển ngay

Hà Nội là thành phố đông dân cư, nhiều công ty doanh nghiệp nên việc tìm việc ở đây không khó, hơn nữa nghề điện tử lại là nghề đang “hot” cần nhiều nhân lực nên tìm việc làm điện tử tại Hà Nội không hề khó. Tuy nhiên để ăn chắc bạn vẫn nên chọn những thời điểm “vàng” gửi CV để không phải chờ đợi lâu.

Thời điểm đầu năm mới (ngoài Tết âm lịch) là thời điểm công ty nào cũng có nhiều sự xáo trộn nhân sự. Nhiều người sau khi nhận lương thưởng cuối năm sẽ chủ động tìm việc mới khiến cho các công ty thiếu người làm. Chính vì vậy gửi CV vào thời điểm này bạn dễ được gọi đi phỏng vấn luôn và phỏng vấn cũng rất nhanh vì họ cần người làm gấp.

Tuy nhiên xin việc lúc nào bạn cũng cần phải thận trọng đừng có hấp tấp quá vì công việc nó gắn liền với cuộc sống của bạn. Chọn việc phù hợp thì bạn có thể gắn với nó lâu dài, còn không phù hợp lại chuyển đổi một lần nữa thì mệt mỏi lắm. Làm ổn định thu nhập sẽ tăng dần lên đó là lợi thế cho bạn.

Tìm việc làm điện tử tại Hà Nội không hề khó

Tìm việc làm điện tử tại Hà Nội không hề khó (Nguồn: Internet)

Cơ hội việc làm cho ngành điện tử luôn rộng mở tại Hà Nội

Theo thống kê nguồn nhân lực đáp ứng cho nhóm ngành kinh doanh này mới chỉ đạt gần 60% chính vì vậy cơ hội việc làm cho ngành điện tử tại Hà Nội là rất lớn. Nếu các bạn ở những tỉnh lân cận học nghề này ra mà khó xin việc thì hãy tới Hà Nội để tìm việc. Chắc chắn các bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mức thu nhập mình mong muốn.

Tuy nhiên, thị trường việc làm ở Hà Nội nhiều nhưng cũng đòi hỏi chất lượng tay nghề tốt. Những bạn mới ra trường mà kĩ năng thực hành còn yếu thì phải đi học thêm ngay để nâng cao trình độ sẽ dễ xin việc hơn nhé.

Cơ hội việc làm cho ngành điện tử luôn rộng mở tại Hà Nội

Cơ hội việc làm cho ngành điện tử luôn rộng mở tại Hà Nội (Nguồn: Internet)

Tìm việc làm điện tử tại Hà Nội lương cao không quá khó nhưng với những người học hành không cẩn thận, làm việc không kiên trì muốn nhảy việc theo phong trào thì lại là chuyện không đơn giản. Làm ở đâu cũng vậy, bạn cần có cố gắng thể hiện hết khả năng thì người quản lý mới để ý tới và tạo điều kiện tăng thu nhập cho bạn được chứ.

Môi trường làm việc trong ngành điện tử cũng khá khắc nghiệt nên nếu bạn quá yếu về sức khỏe thì cũng nên cân nhắc khi tìm việc nghề này nhé. Tiền quan trọng nhưng sức khỏe còn quan trọng hơn rất nhiều. Các bạn có thể chọn những công việc khác có mức thu nhập thấp hơn một chút nhưng có thể làm lâu dài mà sức khỏe vẫn ổn định. Chứ chẳng may gặp vấn đề gì thì tiền thu nhập từ lương ngành điện tử không đủ chi trả tiền thuốc đâu.

Xem thêm:

Trên đây là những kinh nghiệm tìm việc làm điện tử tại Hà Nội có thu nhập cao mà người viết tổng hợp lại từ chia sẻ thực tế của nhiều người đã thành công. Hi vọng từ đây các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để tìm việc phù hợp với mức lương ổn định cho bản thân mình.

Minh Minh

Nguồn: https://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là gì? Chúng cần thiết thế nào trong cuộc sống?

Thiết bị điện tử là những vật dụng rất gần gũi và quan thuộc trong mỗi gia đình. Cùng Timviecdientu.com...

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

SCR là gì? Cấu tạo đặc trưng và các thông số liên quan

Với những người mới bắt đầu học lĩnh vực điện tử thì khái niệm SCR là gì chắc hẳn còn...

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

TRIAC là gì? Phân loại, nguyên lý làm việc và ứng dụng của TRIAC

Là linh kiện không thể thiếu trong hầu hết các bo mạch điện tử hiện nay nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Hiệu Điện Thế Là Gì: Khám Phá Khái Niệm Cơ Bản Trong Điện Lực

Hiệu điện thế là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực điện lực, đóng vai trò chủ chốt trong…

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.