Lí do nào khiến việc làm điện máy tuyển dụng chưa bao giờ ngừng HOT!

29/07/2019 05:21 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Bên cạnh tuyển kỹ sư điện tử, các công việc làm khác mà điện máy tuyển dụng cũng thu hút một số lượng lớn các bạn trẻ nộp hồ sơ. Vậy đâu là lý do?

Lý do việc làm điện máy thu hút giới trẻ đến như vậy

Môi trường làm việc chuyên nghiệp

Trên thị trường lao động hiện nay, các tập đoàn điện máy như Điện Máy Xanh, Thế Giới Di Động đang chiếm ưu thế mạnh trong mảng bán lẻ, thậm chí còn nằm trong top cao của các công ty hàng đầu trong khu vực châu Á. Do vậy, chúng ta có thể thấy được sự vươn lên từng ngày của các tập đoàn điện máy những năm trở lại đây.

Các tập đoàn điện máy thường có môi trường làm việc chuyên nghiệp

Các tập đoàn điện máy thường có môi trường làm việc chuyên nghiệp. Nguồn ảnh Internet

Để làm được tốt vai trò của mình, các tập đoàn điện máy luôn chú trọng tới môi trường làm việc cho công nhân viên, một nơi mà bất cứ ai cũng có cơ hội thể hiện hết được khả năng của bản thân, được đánh giá cao, nhận được sự tôn trọng tuyệt đối.

Thêm một lý do nữa khiến các tập đoàn điện máy tuyển dụng hút người trẻ bởi chính phong cách năng động, trẻ trung khiến cho công việc của nhân viên luôn cảm thấy thoải mái và liên tục đổi mới không ngừng. Những người lãnh đạo ở vị trí cấp cao hơn luôn dành thời gian để lắng nghe những khó khăn mà nhân viên chia sẻ, bố trí thời gian làm việc hợp lý và các vấn đề xoay quanh trong nội bộ.

Chế độ phúc lợi cho nhân viên rõ ràng

Một điểm mạnh khác mà các tập đoàn điện máy tuyển dụng thu hút lượng lớn ứng viên đó chính là chế độ phúc lợi hợp lý, rõ ràng từ mức lương cho tới các chế độ thưởng lễ tết … Nếu tìm hiểu kỹ, bạn sẽ thấy rằng đa số các tập đoàn điện máy như Thế Giới Di Động hay Điện Máy Xanh đều được đánh giá là có mức cạnh tranh cao và chế độ nhân viên tốt so với các công việc khác cùng ngành. Điều đó có thể giúp nhân viên có cuộc sống thoải mái hơn.

Chế độ phúc lợi rõ ràng

Chế độ phúc lợi rõ ràng. Nguồn ảnh Internet

Bên cạnh mức lương cơ bản ổn định và được đánh giá là cao, nhân viên làm việc ở các tập đoàn điện máy còn được nhận thêm các khoản phụ đi kèm như thưởng doanh số hay phục vụ … Đặc biệt, vào những tháng cao điểm thì mức lương của nhân viên còn khá hơn nữa. Tất nhiên, phần chính vẫn phụ thuộc vào cách thức và chất lượng phục vụ của từng nhân viên mà mức thu nhập có thể chênh nhau.

Còn vào những ngày lễ tết, mức thu nhập mà nhân viên nhận về còn hậu hĩnh hơn nữa, có thể gấp 3 – 4 lần mức thu nhập bình thường. Điều này bạn có thể thấy sự khác xa so với mặt bằng chung việc làm hiện nay.

Đi kèm theo đó, khi làm việc tại các tập đoàn điện tử, bạn còn được mua các sản phẩm điện tử như điện thoại, ti vi, máy giặt …. với mức giá ưu đãi chỉ dành cho nhân viên hay các hoạt động nghỉ dưỡng du lịch trong và ngoài nước mỗi năm.

Cơ hội tìm việc làm gần nhà

Phần lớn khi tìm kiếm một công việc, đa số các bạn trẻ đều lựa chọn những công việc làm gần nhà nhất có thể. Điều này giúp tiết kiệm chi phí xăng xe và thời gian đi lại. Đây cũng là một lợi thế mà các tập đoàn điện máy tuyển dụng đáp ứng được mong mỏi của ứng viên. Bởi lẽ, các tập đoàn điện máy có rất nhiều chi nhánh khác nhau trải dài tận 63 tỉnh thành trên cả nước và chưa có dấu hiệu dừng lại.

Cơ hội làm việc gần nhà

Cơ hội làm việc gần nhà. Nguồn ảnh Internet

Đây là một điểm tối ưu mà các ứng viên đánh giá cao nhất. Họ không phải kiếm tìm một công việc nào đó xa xôi mà ở ngay gần nhà cũng có thể kiếm được công việc thích hợp. Ngay cả những bạn ở các tỉnh thành xa cũng bớt được vấn đề phải di chuyển chẳng đường dài lên các thành phố lớn ở trọ kiếm việc làm.

Cơ hội thăng tiến

Ngoài các ưu điểm trên thì các tập đoàn điện máy tuyển dụng còn mang đến cho nhân viên các cơ hội thăng tiến minh bạch nhất. Ở các tập đoàn này, họ luôn biết cách thu hút những người tài năng và giúp họ có cơ hội khẳng định bản thân trên con đường thăng tiến trong công việc. Chỉ cần làm việc tốt trong vòng nửa năm mà không vướng bất cứ sai phạm nào thì mọi người đều có cơ hội để xét duyệt thăng tiến lên vị trí quản lý.

Các tập đoàn điện máy hướng tới môi trường làm việc chuyên nghiệp để nhân viên nhận thấy họ được tôn trọng. Chính vì lẽ này mà rất nhiều bạn trẻ chọn công việc nơi đây là công việc gắn bó lâu dài, ổn định.

Nâng cao kiến thức về điện tử, điện máy và các kỹ năng mềm

Để giúp cho khách hàng cảm thấy thoải mái và hài lòng khi đến mua sản phẩm, các tập đoàn điện máy tuyển dụng luôn coi trọng việc đào tạo nhân viên ở tất cả các mảng từ kỹ năng tư vấn, phục vụ, giao tiếp. Những điều cơ bản nhất trong kinh doanh bán hàng.

Nâng cao kiến thức điện tử, điện máy

Nâng cao kiến thức điện tử, điện máy. Nguồn ảnh Internet

Các sản phẩm kinh doanh được bán ở đây đa số đều là các sản phẩm công nghệ. Nhân viên làm việc ở đây đòi hỏi sự hiểu biết về các thông số, tính năng, kỹ thuật của từng loại mặt hàng. Sự phát triển công nghệ mạnh mẽ hiện nay khiến nhu cầu tìm hiểu về các sản phẩm điện tử cũng trở nên nhiều hơn bao giờ hết. Nhân viên càng hiểu biết nhiều sẽ càng thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin tuyển nhân viên marketing online với mức lương hấp dẫn từ nhà tuyển dụng.

Lưu ý khi tuyển dụng nhân viên điện máy

Thái độ làm việc

Trong kinh doanh, thái độ làm việc của nhân viên điện máy rất quan trọng. Khi khách hàng tới xem sản phẩm, nếu nhân viên có thái độ khó chịu khiến khách hàng cảm thấy không hài lòng sẽ khiến họ từ chối mua. Bạn nên hiểu rằng, nhân viên chính là bộ mặt của công ty, tập đoàn. Nếu bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, phục vụ tốt sẽ khiến khách hàng đánh giá cao, có ấn tượng tốt.

Luôn trung thực

Ở các cửa hàng điện máy, số lượng hàng hóa là không hề nhỏ. Nếu nhân viên không có tính trung thực để cửa hàng thất thoát tài sản hàng hóa thì sẽ gây ra hậu quả khôn lường. Trong quá trình các tập đoàn điện máy tuyển dụng, các nhà tuyển dụng có rất nhiều cách để thử thách độ trung thực của từng ứng viên. Điều an toàn để bạn có thể được làm việc lâu dài đó chính là thể hiện sự trung thực ngay từ đầu.

Luôn trung thực

Luôn trung thực. Nguồn ảnh Internet

Sớm trở thành nhân viên chính thức

Khi làm việc cho bất cứ công việc nào, bạn đều sẽ phải mất một khoảng thời gian thử việc để các tập đoàn điện máy tuyển dụng đánh giá xem liệu bạn có thực sự phù hợp với công việc hay không trước khi tiếp nhận bạn như một nhân viên chính thức. Khi đã được làm nhân viên chính thức, bạn sẽ được hưởng nhiều quyền lợi hơn là thử việc như là mức lương, các chế độ phúc lợi, hợp đồng bảo hiểm …

Xem thêm:

Kết: 

Thông qua những chia sẻ trên đây, chắc chắn bạn đã phần nào hình dung được những lý do khiến việc làm ở các tập đoàn điện máy luôn thu hút giới trẻ mạnh mẽ tới vậy. Chúc bạn sớm tìm thành công!

Hồng Vân

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Khám Phá Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý: Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

SSR là gì? Cách Ứng Dụng SSR Trong Phát Triển Web

SSR (Server-Side Rendering) là một khái niệm quan trọng trong phát triển web, đặc biệt là khi xây dựng các…

Những Tính Năng Nổi Bật của Phần Mềm Tính Tải Lạnh

Bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ quản lý vận tải hàng đông lạnh hiệu quả? Phần mềm…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.