Mẹo tìm việc làm thiết kế mạch điện tử cho người chưa có kinh nghiệm

05/06/2020 09:18 AM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Tuyển kỹ sư điện đang là vấn đề được đông đảo những người học kĩ thuật điện tử quan tâm. Trong đó việc tìm làm thiết kế mạch điện tử đối với những người học điện tử chính là công việc được để ý nhất bởi vừa dễ tìm việc, thu nhập lại cao.

Việc làm thiết kế mạch điện tử đối với những người học kĩ thuật điện tử mà nói thì đó là công việc hoàn toàn có thể thực hiện được. Tuy nhiên đối với những người chưa có kinh nghiệm thì xin việc quả thực là khó khăn bởi thiết kế mạch điện tử vốn dĩ là công việc cần nhiều sự tỉ mỉ, cẩn thận. Có kiến thức, trình độ chuyên môn nhưng chưa có kinh nghiệm làm việc thì không phải ai cũng có thể dễ dàng xin việc. Vậy những mẹo tìm việc dưới đây sẽ giúp các bạn chưa có kinh nghiệm nhanh chóng tìm được việc.

Những điều cần biết về thiết kế mạch điện tử là gì?

Muốn tìm được việc làm thiết kế mạch điện tử thì trước tiên cần phải hiểu được thiết kế mạch điện tử là gì trước.

Bóng bán dẫn, điốt, tụ điện, điện trở, cuộn cảm, vi mạch… Những linh kiện điện tử riêng lẻ này đều gọi chung là mạch điện tử. Các linh kiện này khi được nối với nhau bằng dây dẫn thì sẽ tạo nên các bảng mạch điện tử dùng để dẫn dòng điện. Từ các thao tác đơn giản nhất cho đến phức tạp nhất  đều cần có sự kết hợp của các linh kiện điện tử này cùng với dây dẫn. Nhờ có sự kết hợp này mà tín hiệu, dữ liệu có thể được di chuyển liên tục, từ nơi này đến nơi khác.

Các linh kiện này khi được nối với nhau bằng dây dẫn

Các linh kiện này khi được nối với nhau bằng dây dẫn – Nguồn Internet

Mạch điện tử thường được chế tạo từ những đoạn dây nối rời rạc. Nhưng với kĩ thuật hiên đại ngày nay thì những kết nối ấy sử dụng kĩ thuật in quang học trên bề mặt lớp mỏng sau đó gắn liên kết bằng các mối hàn để tạo thành một mạch điện tử hoàn chỉnh. Công việc này chính là thiết kế mạch điện tử.

Học thiết kế mạch điện tử ở đâu dễ xin được việc nhất

Để tìm được việc làm thiết kế mạch điện tử, việc quan trọng đầu tiên chính là bản thân những người muốn theo học nghề phải tìm được cơ sở đào tạo uy tín để tích lũy kiến thức cho bản thân mình. Học thiết kế mạch điện tử hiện nay có không ít các cơ sở đào tạo ngành học này rất uy tín. Có thể kể đến như Đại học Bách Khoa, Đại học Giao thông vận tải, trường cao đẳng Điện tử điện lạnh, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Kiến trúc… Bên cạnh đó còn là rất nhiều những cơ sở, trung tâm dạy nghề về kĩ thuật điện tử cũng đều là những nơi đào tạo uy tín, chất lượng, đáng để các bạn theo học. Các bạn có thể tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh của bản thân mình để lựa chọn cơ sở đào tạo úy tín nhất, phù hợp nhất.

Theo học khoa điện tử trong các cơ sở đào tạo đó, các bạn sẽ thường phải hoàn thành khóa học về lập trình kĩ thuật, kỹ thuật đo lường, kỹ thuật điện tử tương tự, kỹ thuật điện tử số, vi xử lý – vi điều khiển, cơ sở lý thuyết mạch điện, cơ sở lý thuyết trường điện từ, vật liệu điện, điện tử công suất, lý thuyết điều khiển tự động… Bên cạnh đó còn là các môn học thực hành trực tiếp với các bảng mạch điện tử.

Kỹ thuật điện tử số

Kỹ thuật điện tử số – Nguồn Internet

Mẹo tìm việc làm thiết kế mạch điện tử nhanh chóng cho người chưa có kinh nghiệm

Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc thì tìm việc làm thiết kế mạch điện tử không phải là công việc khó khăn gì, còn đối với những người chưa có kinh nghiệm thì đây chính là thử thách lớn. Thực tế cho thấy đã có không ít người không có kinh nghiệm thất bại trong khi đi xin việc. Có lẽ ai cũng nghĩ bản thân mình thất bại là vì bản thân không có kinh nghiệm, chưa từng làm việc ở đâu mới không nhận được lòng tin của nhà tuyển dụng chứ hoàn toàn không hề nghĩ đến những nguyên nhân khác. Nhưng một thực tế khác lại cho thấy rằng, những người không có kinh nghiệm vẫn có thể xin được một công việc tốt với mức thu nhập cao. Vậy họ đã làm gì để có thể có được công việc ấy. Sau đây sẽ là một vài mẹo nhỏ khi đi xin việc cho các bạn chưa có kinh nghiệm.

Những người không có kinh nghiệm vẫn có thể xin được một công việc tốt

Những người không có kinh nghiệm vẫn có thể xin được một công việc tốt – Nguồn Internet

Tận dụng những kiến thức đã được học

Việc làm thiết kế mạch điện tử cần nhất vẫn chính là yếu tố kiến thức, kỹ năng đã từng được học. Đây chính là lý do mà bản thân những ai muốn theo nghề đều phải cố gắng chăm chỉ hết sức, không ngừng rèn luyện bản thân trong quá trình học tập. Những kiến thức cơ bản về kĩ thuật điện tử đều liên quan đến những môn chuyên ngành mà các bạn đã học nên chắc chắn tất cả những kiến thức đó các bạn đều phải nắm vững.

Công việc liên quan đến mạch điện tử này, đồng ý rằng kinh nghiệm là quan trọng nhưng trình độ chuyên môn cũng là một trong những yếu tố giúp các bạn chưa có kinh nghiệm thành công khi đi xin việc. Hãy cố gắng tân dụng tất cả những kiến thức đã được học để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy rằng bản thân bạn là những người vô cùng có năng lực, kỹ năng làm việc tốt. Và nếu được cho cơ hội thử việc thì hãy cố gắng tận dụng cơ hội đó, làm hết khả năng của mình để chứng minh rằng nhiều khi kinh nghiệm lại không quan trọng bằng trình độ và kiến thức đã được học đầy đủ.

Việc làm thiết kế mạch điện tử cần nhất vẫn chính là yếu tố kiến thức

Việc làm thiết kế mạch điện tử cần nhất vẫn chính là yếu tố kiến thức – Nguồn Internet

>> Xem ngay: Thực tập sinh marketing hcm việc làm tốt cho sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm.

Biết tự lượng sức mình, chọn lựa phù hợp

Nếu bản thân bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy chấp nhận điều ấy và lấy đó làm động lực để thúc đẩy bản thân cố gắng. Không có kinh nghiệm thì các bạn có thể lựa chọn những công ty không yêu cầu kinh nghiệm và xin vào đó để thử việc. Bạn cũng không nên ỷ lại bản thân mình có trình độ cao để vươn tới những công việc đòi hỏi kinh nghiệm và quá nhiều kỹ năng vượt quá khả năng của bạn. Đồng ý rằng công việc khó sẽ mang lại nhiều kinh nghiệm khi làm việc. Nhưng nếu khó quá, không hoàn thành được công việc sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân mình, còn mất lòng tin đối với nhà tuyển dụng. Một công việc không yêu cầu kinh nghiệm, có thể lương sẽ không cao nhưng hãy trân trọng tất cả những cơ hội đến với mình, đừng đòi hỏi quá nhiều.

Cố gắng học hỏi, chăm chỉ

Đối với bất cứ công việc nào cũng vậy chứ không riêng tìm việc làm thiết kế mạch điện tử, nhà tuyển dụng luôn luôn đánh giá cao khả năng cũng như sự chăm chỉ, cố gắng học hỏi của bản thân bạn. Chỉ cần bản thân bạn luôn ý thức được việc bản thân mình không có kinh nghiệm nên sẽ phải cố gắng hơn rất nhiều so với những người khác và đặt đó là mục tiêu phấn đấu cho công việc của mình. Đó chính mới chính là thực lực thực sự. Chăm chỉ học hỏi, các bạn sẽ có càng nhiều kinh nghiệm nên đừng ngại học hỏi, cố gắng thì thành công nhất định sẽ mở cửa đón bạn.

Tìm những công ty không yêu cầu kinh nghiệm làm việc

Tìm những công ty không yêu cầu kinh nghiệm làm việc – Nguồn Internet

Tìm những công ty kĩ thuật mạch điện từ không yêu cầu kinh nghiệm

Viêc quan trọng không kém của các bạn tìm việc chính là tìm những công ty không yêu cầu kinh nghiệm làm việc để xin ứng tuyển. Hiện nay có rất nhiều trung tâm, công ty liên quan đến các thiết bị mạch điện tử, linh kiện điện tử cần tuyển dụng. Một số công ty lớn có thể kể đến SAMSUNG, LG… hoặc một số công ty, trung tâm sửa chữa điện tử như công ty Cổ phần dịch vụ viễn thông Toàn Thắng, Công ty TNHH Greystones Data System Việt Nam Hồ Chí Minh, Công ty M’S TECHNOLOGY CO.,LTD,…

Xem thêm:

Tìm việc làm thiết kế mạch điện tử với những mẹo tìm việc vừa được chia sẻ hy vọng sẽ giúp các bạn chưa có kinh nghiệm có thêm tự tin cũng như kỹ năng khi đi xin việc. Thành công hay thất bại chủ yếu vẫn phụ thuộc vào sự cố gắng của chính bản thân các bạn. Chúc các bạn thành công!

Tố Quyên

Nguồn: https://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Hướng dẫn cách Sử Dụng Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý Hiệu Quả

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.