Việc làm điện tử tại TPHCM: Người tìm việc cần nhớ gì?

06/08/2019 05:09 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Việc làm điện tử tại TPHCM luôn phong phú, nhiều công ty liên tục tuyển kỹ sư điện tử và các vị trí liên quan khác. Cùng tìm hiểu về nghề điện tử nhé!

Người tìm việc sẽ luôn tìm thấy nhiều cơ hội việc làm điện tử tại TPHCM bởi đây là một thị trường cực kỳ tiềm năng. Thế nhưng trước kia ứng tuyển, bạn nên tìm kiểu một chút về xu hướng nghề nghiệp mà mình đã chọn. Nếu bạn chưa tìm được nơi đào tạo uy tín thì đó là việc thứ hai bạn phải làm nếu muốn tìm việc làm điện tử tại TPHCM. Và điều cuối cùng dĩ nhiên chính là tìm ra những tin tuyển dụng thích hợp với bản thân. Bài viết này sẽ giúp bạn hoàn thành cả 3 điều đó.

Nhu cầu tuyển dụng lao động của nghề điện tử

Điện tử không phải là một ngành nghề xa lạ với đất nước chúng ta, tuy vậy sức hút của nó chưa bao giờ giảm sút. Nhiều người trẻ đã chọn học và xác định nghề điện tử chính là tương lai của họ. Và cũng phải nói thực lòng rằng họ lựa chọn hoàn toàn sáng suốt! Lý do là đây là một ngành phát triển không ngừng và luôn luôn cần bổ sung nhân lực.

Ở quốc gia phát triển hàng đầu thế giới như Mỹ, nghề điện tử luôn có mặt trong danh sách 10 ngành nghề có mức lương cao nhất, cụ thể mức lương trung bình của các kỹ sư điện tử ở Mỹ là khoảng trên 54.000 USD/năm (tương đương trên 1,1 tỷ VNĐ).

Ngành điện tử luôn cần nhân lực, vì vậy cơ hội dành cho người tìm việc điện tử tại TPHCM là rất nhiều

Ngành điện tử luôn cần nhân lực, vì vậy cơ hội dành cho người tìm việc điện tử tại TPHCM là rất nhiều. Nguồn ảnh Internet

Tại một đất nước giàu mạnh khác là Australia, điện tử cũng là ngành nghề có mức tăng trưởng “khủng” nhất trong tất cả các ngành nghề ở xứ sở Chuột Túi. Theo như thống kê thì năm 2012 Australia có khoảng trên 25.000 người làm việc trong ngành điện tử. Cho tới thời điểm hiện tại là 2019, con số ấy chắc hẳn đã tăng đến mức chúng ta không thể tưởng tượng nổi.

Ở Việt Nam, tình hình cũng không khác biệt quá nhiều. Điện tử vẫn là một trong những ngành nghề luôn “khát” người tài, luôn cần đội ngũ nhân lực đông đảo. Các ngành nghề cơ khi – kỹ thuật ở nước ta vô cùng phong phú, ví dụ như: Cơ – Điện tử, Chế tạo máy, Điện tử viễn thông, Luyện kim… Các ngành này nói chung và điện tử nói riêng luôn ở trong tình trạng thiếu nhân lực. Đây chính là cơ hội lớn dành cho những người đã lựa chọn học điện tử và đang mong muốn tìm việc làm điện tử tại TPHCM.

Những trung tâm dạy nghề uy tín dành cho người tìm việc làm điện tử tại TPHCM

Khi đã tìm hiểu kỹ về ngành điện tử và quyết định lựa chọn gắn bó với nó thì cũng là lúc bạn cần tìm những trung tâm dạy nghề điện tử uy tín và chất lượng để theo học. Chỉ có như vậy, bạn mới có đầy đủ kiến thức và kỹ năng để theo nghề lâu dài. Dưới đây là danh sách những trung tâm dạy nghề điện tử uy tín tại TPHCM.

Trung tâm dạy nghề Quận 3

Trung tâm dạy nghề Quận 3 có nhiều chương trình đào tạo từ sơ cấp, trung cấp, liên thông cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, trung tâm cũng giảng dạy nhiều ngành nghề đa dạng, phong phú nên bạn không cần lo thiếu sự lựa chọn. Tùy vào khả năng của bản thân hoặc công việc tương lai mà bạn muốn hướng đến, bạn có thể đăng ký một chương trình học thích hợp với mình.

Trung tâm dạy nghề Quận 3 có nhiều chương trình đào tạo cho bạn lựa chọn

Trung tâm dạy nghề Quận 3 có nhiều chương trình đào tạo cho bạn lựa chọn. Nguồn ảnh Internet

Đội ngũ giảng viên của trung tâm dạy nghề Quận 3 cũng được đánh giá là có trình độ cao và bề dày kinh nghiệm. Các học viên có thể hoàn toàn yên tâm học hành và rèn luyện. Hoàn thành khóa học, bạn sẽ có được kiến thức sâu rộng và một tay nghề vững vàng. Và đến lúc đó bạn chẳng cần phải “lăn tăn” về vấn đề tìm việc làm điện tử tại TPHCM nữa bởi vô số cánh cửa cơ hội sẽ mở ra trước mắt bạn.

Trung tâm dạy nghề Quận 3 thường có 3 khóa học để các học viên đăng ký, đó là: sửa chữa máy giặt; sửa chữa – lắp ráp đồ điện tử gia dụng như tủ lạnh, máy lạnh… và sửa chữa – bảo trì thiết bị điện tử trong các cơ quan, nhà hàng, khách sạn…

Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình

Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình hiện hiện nhận đào tào nhiều ngành nghề khác nhau như điện lạnh, điện tử, tin học, nấu ăn… Đội ngũ giảng viên nơi đây đều là các kỹ sư hoặc giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, họ là người sẽ trang bị đầy đủ các kiến thức cần thiết cho học viên.

Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm

Trung tâm dạy nghề quận Tân Bình có đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm. Nguồn ảnh Internet

Các học viên tại trung tâm luôn được học song song cả lý thuyết và thực hành, chính vì vậy sau khi tốt nghiệp họ không chỉ có chuyên môn tốt mà kỹ năng, kỹ thuật cũng đạt đến level cao. Có thể nói trung tâm dạy nghề quận Tân Bình xứng đáng là một trong những địa chỉ dạy nghề đáng tin cậy nhất cho những ai đang mong muốn tìm việc làm điện tử tại TPHCM.

Trung tâm đào tạo kỹ thuật HP

HP từ lâu đã là một địa chỉ dạy nghề điện tử, điện lạnh cực kỳ uy tín và chất lượng. Họ luôn tự hào về cơ sở trang thiết bị hiện đại cũng như chất lượng giảng dạy của đội ngũ giáo viên. Giảng viên của HP đều là những con người tâm huyết với nghề, có kiến thức sâu rộng, khả năng truyền đạt tốt và bề dày kinh nghiệm đáng nể.

HP luôn tự hào về cơ sở hiện đại và chất lượng giáo viên tuyệt vời

HP luôn tự hào về cơ sở hiện đại và chất lượng giáo viên tuyệt vời. Nguồn ảnh Internet

Học viên tới đây sẽ được đào tạo các ngành nghề như sửa chữa máy giặt – tủ lạnh – điều hòa – bình nóng lạnh… HP cũng cam kết rằng 100% học viên tốt nghiệp đều sẽ tìm được việc làm ưng ý.

Điện lạnh 365

Điện lạnh 365 chính là một địa chỉ sửa chữa các thiết bị điện lạnh – điện tử hàng đầu tại Sài thành, cũng vì thế mà ở đây tập trung một số lượng lớn những thợ bậc cao cực kỳ lành nghề. Họ cũng chính là những người sẽ trực tiếp giảng dạy và hướng dẫn cho các học viên đến với trung tâm.

Điện lạnh 365 vừa là nơi sửa chữa đồ điện tử uy tín vừa là trung tâm dạy nghề hàng đầu ở TPHCM

Điện lạnh 365 vừa là nơi sửa chữa đồ điện tử uy tín vừa là trung tâm dạy nghề hàng đầu ở TPHCM. Nguồn ảnh Internet

Học tập ở đây, các học viên sẽ được dành ra 90% thời lượng trên lớp để thực hành, để nâng cao tay nghề thực tế. 10% thời gian còn lại, các bạn sẽ được học tập dưới sự hướng dẫn tận tình của các giảng viên nhiều kinh nghiệm của trung tâm. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ có đầy kiến thức và kỹ năng để theo đuổi nghề mà bản thân muốn.

Ngoài ra, Điện lạnh 365 còn tạo điều kiện hết mức cho học viên  bằng cách cung cấp việc làm ngay tại trung tâm với mức lương xứng đáng cho những ai muốn ở lại đây làm việc. Những người không chọn ở lại cũng hoàn toàn có đủ khả năng để xin vào các công ty, doanh nghiệp hoặc tự mở cửa hàng sửa chữa, kinh doanh của riêng mình.

► Xem ngay: Tất tần tật việc làm marketing online với mức lương hấp dẫn thu hút nhiều ứng viên ứng tuyển.

Tin tuyển dụng dành cho người tìm việc làm điện tử tại TPHCM

Dưới đây là danh sách một số công ty tại TPHCM đang tuyển dụng nhân lực ngành điện tử. Nếu bạn tìm thấy công việc thích hợp với bản thân thì hãy ứng tuyển ngay nhé!

  • Công ty SONION: cần tuyển nhân viên lắp ráp linh kiện điện thoại (nữ)
  • Công ty JABIL: cần tuyển nhân viên lắp ráp linh kiện điện thoại
  • Công ty FURUKAWA: cần tuyển nhân viên lắp ráp dây điện xe hơi (nữ)
  • Công ty NIDEC COPAL: cần tuyển nhân viên lắp ráp linh kiện điện thoại
  • Công ty SCHNEIDER: cần tuyển nhân viên sản xuất thiết bọ điện, ổ cắm
  • Công ty NIDEC TOSOK: cần tuyển nhân viên lắp ráp linh kiện hộp số xe hơi
  • Công ty Sài Gòn Đổi Mới: cần tuyển kỹ thuật viên điện tử
  • Công Ty TNHH MTV Xây Lắp Kỹ Thuật Điện Cơ Mạnh Tín: cần tuyển công nhân điện/nước/điện Lạnh
  • Công ty TNHH đầu tư thương mại kỹ thuật dịch vụ GIA NGUYỄN: cần tuyển kỹ thuật viên điện/điện lạnh
  • TMDV Điện Tử Vidia: cần tuyển nhân viên sửa chữa điện tử

Bạn có thể tham khảo thêm:

Lời kết

Sau khi đọc và lọc thông tin, chắc hẳn bạn đã có sự hiểu biết về nghề điện tử, tìm được địa chỉ học nghề uy tín cũng như những địa chỉ đang tuyển dụng nhân lực. Nhớ kỹ những điều hữu ích này và quá trình tìm việc làm điện tử tại TPHCM của bạn sẽ còn khó khăn nữa. Chúc bạn sớm thành công!

Ngọc Nguyễn

Nguồn: https://timviecdientu.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Khám Phá Bảng Đổi Đơn Vị Vật Lý: Ý Nghĩa và Cách Sử Dụng

Bảng đổi đơn vị vật lý là một công cụ quan trọng trong việc chuyển đổi giữa các đơn vị…

SSR là gì? Cách Ứng Dụng SSR Trong Phát Triển Web

SSR (Server-Side Rendering) là một khái niệm quan trọng trong phát triển web, đặc biệt là khi xây dựng các…

Những Tính Năng Nổi Bật của Phần Mềm Tính Tải Lạnh

Bạn đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ quản lý vận tải hàng đông lạnh hiệu quả? Phần mềm…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.