Việc làm kỹ sư điện lạnh hấp dẫn lương cao cho sinh viên mới ra trường

11/07/2019 10:18 AM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Hiện nay việc làm kỹ sư điện lạnh đang là ngành hấp dẫn giới trẻ. Và tuyển kỹ sư điện lạnh đang trở thành thông tin được rất nhiều người tìm kiếm.

Kỹ sư điện lạnh là gì?

Kỹ sư điện lạnh là người thiết kế, lắp đặt, xử lý các sự cố phát sinh và bảo trì, bảo dưỡng đối với hệ thống làm lạnh tại nhà riêng, công ty, các công trình… Cũng như các ngành nghề khác, người kỹ sư điện lạnh đòi hỏi phải có chuyên môn tốt, thường xuyên học hỏi nâng cao nghề nghiệp của mình thì mới có thể để đáp ứng yêu cầu mới của công việc. Người làm nghề gì cũng cần phải có tâm huyết, yêu nghề, tinh thần cầu tiến thì mới mong giỏi nghề được.

Học nghề điện lạnh ra trường tất cả đều có việc làm

Hiện nay các công ty đăng tuyển dụng việc làm kỹ sư điện lạnh rất nhiều. Có thể điểm qua những công ty nổi tiếng như như: LG, Toshiba, Elextrolux, SAMSUNG, Các nhà máy chế biến… Ngoài ra còn có rất nhiều công ty đấu thầu lắp đặt hệ thống điện lạnh ở các công trình xây dựng… cũng đang đăng tin tuyển dụng kỹ sư điện lạnh với số lượng lớn. Chính vì vậy mà có thể khẳng định rằng tất cả các bạn trẻ theo học ngành này đều dễ xin việc, không bao giờ sợ thất nghiệp.

Học nghề điện lạnh ra trường tất cả đều có việc làm

Học nghề điện lạnh ra trường tất cả đều có việc làm (nguồn internet)

Đối với những học viên theo học nghề mới ra trường thì mức thu nhập của họ đạt khoảng 4 triệu đồng/tháng, còn những người có kinh nghiệm thì mức lương không cố định tùy vào tay nghề mỗi người, khoảng 7-10 triệu. Tuy nhiên rất ít người học nghề điện lạnh chấp nhận mức lương này ở các công ty. Họ sẵn sàng làm thêm hoặc tự kinh doanh để có thu nhập cao hơn nhiều.

Nhu cầu việc làm đối với nghề điện lạnh là rất lớn, nhất là vào mùa hè nên thu nhập của người làm cũng rất cao so với các nghề khác. Tuy nhiên nhiều người thấy đây là công việc khác vất vả nên đã bỏ ngang kiếm một công việc khác nhàn hơn để làm. Đó cũng là lý do nhiều công ty đăng tuyển nhưng vẫn thiếu lao động.

Thu nhập khủng: 8 triệu đồng/ngày

Kỹ sư điện lạnh vốn là một nghề được học thực hành khá nhiều từ trong trường học, mỗi sinh viên ra trường đều có vốn kiến thức thự tế kha khá nên họ hoàn toàn có thể làm ngay khi nhận việc. Trừ những công việc phức tạp thì đòi hỏi phải học thêm từ những kỹ sư lành nghề.

Chính vì vậy mà mức lương 8 triệu/ ngày hoàn toàn là mức thu nhập có thể đạt được đối với các kỹ sư điện lạnh trong “mùa” làm ăn chứ không hề nói quá chút nào. Chính vì vậy mà việc làm kỹ sư điện lạnh “hot” hơn bao giờ hết.

Mức lương 8 triệu/ ngày hoàn toàn là mức thu nhập có thể đạt được

Mức lương 8 triệu/ ngày hoàn toàn là mức thu nhập có thể đạt được (nguồn internet)

Mùa hè chính là mùa làm ăn của họ. Làm việc từ sáng sớm tới đêm khuya cũng không hết việc. Sửa tủ lạnh, điều hòa, quạt làm mát… giúp mỗi thợ sửa điện lạnh kiếm bình quân 5 triệu/ ngày, người nào làm giỏi thì con số 8 triệu/ ngày cũng dễ dàng đạt được. Chính vì mức thu nhập từ việc làm tự do ở ngoài cao như thế nên hầu như các kỹ sư điện lạnh đều bỏ việc ở công ty để ra ngoài làm.

Một người chủ quản lý nhóm thợ điện lạnh tâm sự: “Nhóm nhân viên của anh trước kia làm trong các siêu thị điện máy. Nhưng tính tổng thu nhập thì mùa làm ăn mức lương cao nhất cũng chỉ đạt 7 triệu/người/tháng. Thế nên khi tích luỹ được kinh nghiệm và có lượng khách quen cố định, họ quyết định cùng nhau ra làm riêng”.

Mỗi thành viên đảm nhận một địa bàn riêng. Ngoài ra, họ cũng mở thêm cửa hàng chứa đồ thanh lý và sửa chữa những thứ mà người dân mang đến. Đặc biệt họ cũng sẵn sàng nhận những sinh viên mới ra trường về làm và giúp nâng cao tay nghề thêm.

Mỗi thành viên đảm nhận một địa bàn riêng.

Mỗi thành viên đảm nhận một địa bàn riêng. (nguồn internet)

Người này cho biết thêm: “Các bạn sinh viên mới ra trường giờ cũng nhanh nhạy lắm. Không phải cầm tay chỉ việc từng li từng tí một đâu. Họ nhìn mình làm là học được, 1 tuần đến nửa tháng theo nghề là thành thạo ngay. Mỗi tháng cũng có thể kiếm được chục triệu rồi. Những bạn nhanh nhẹn thì còn cao hơn nữa”.

Việc làm kỹ sư điện lạnh chưa bao giờ hết hot cả. Thậm chí người ta còn bảo làm 1 mùa ăn cả năm không hết. Chính vì vậy mà các bạn đừng ngần ngừ khi theo học ngành này nhé. Tuy vất vả cực nhọc nhưng con đường nghề nghiệp rộng mở và kiếm tiền khá tốt đấy.

Cơ hội nghề nghiệp xuyên quốc gia

Nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là rất lớn đặc biệt khi các khu công nghiệp càng phát triển, các doanh nghiệp lớn ở nước ta ngành càng nhiều. Vì vậy việc làm cho kỹ sư điện lạnh trong nước không bao giờ là thiếu. Tuy nhiên kỹ sư điện lạnh còn có cơ hội tìm việc ở các quốc gia khác.

Chỉ cần có năng lực thực sự thì các kỹ sư điện lạnh của chúng ta có rất nhiều cơ hội để cống hiến, phát triển nghề nghiệp, tăng thêm thu nhập cho bản thân. Một trong những nước mà các kỹ sư điện lạnh có thể sang làm đó là Nhật Bản.

Nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là rất lớn

Nhu cầu nhân lực trong ngành điện lạnh là rất lớn (nguồn internet)

Tuy nhiên nhiều người đặt ra câu hỏi việc làm kỹ sư điện lạnh tại đó có cực nhọc lắm không? Đây thực sự là một câu hỏi mà nhiều kỹ sư điện lạnh Việt, cũng như các bạn sinh viên quan tâm khi dự định sang Nhật làm việc sau khi ra trường.

Xưa nay mọi người vẫn nghĩ, ở Nhật làm thật ăn thật nên sang đó chúng ta phải lao động cật lực, kể cả là kỹ sư sang thì cũng phải làm việc hết công suất như người lao động chân tay. Công việc ở ngoài trời hay thời tiết bên đó khắc nghiệt làm ảnh hưởng đến sức khỏe hay công việc nặng nhọc khiến nhiều người không thể trụ nổi.

Nhưng cụ thể công việc làm như thế nào còn phụ thuộc vào yêu cầu mỗi công việc mà người chủ đưa ra. Các bạn có thể tham gia 1 trong 2 loại đơn hàng sau:

– Với các đơn hàng về thi công trực tiếp hay bảo trì hệ thống máy móc thì có thể phải đi đến tận công trình để làm việc tuy nhiên những đơn hàng này thường có chế độ đãi ngộ tốt và thu nhập cũng cao hơn hẳn.

– Còn đối với công việc về thiết kế làm tạị văn phòng thì hiển nhiên người kỹ sư điện lạnh được làm việc ở công sở, trong môi trường thoải mái không hề ảnh hưởng gì tới sức khỏe cả.

Việc làm kỹ sư điện lạnh tại Nhật Bản bạn phải trả phí ít, đặc biệt là các bạn biết tiếng thì không phải mất nhiều tiền cho việc đào tạo tiếng. Các bạn được tiếp xúc với công nghệ và kĩ thuật tiên tiến của nước bạn để sau này nếu về Việt Nam thì đã có sẵn kiến thức và kinh nghiệm thoải mái tìm được một công việc cho lương cao.

Việc làm kỹ sư điện lạnh tại Nhật Bản bạn phải trả phí ít

Việc làm kỹ sư điện lạnh tại Nhật Bản bạn phải trả phí ít (nguồn internet)

Ngoài ra đi theo diện kỹ sư, bạn có cơ hội được gia hạn visa đến chục năm, có cơ hội định cư tại Nhật Bản. Đây là một trong những cô hội rất lớn cho các bạn kỹ sư điện lạnh mới ra trường đấy, đừng bỏ lỡ nhé.

Tiểu kết

Việc làm kỹ sư điện lạnh chưa bao giờ hết “hot” và đang thu hút giới trẻ không ngừng. Bởi vì học cái gì cũng vậy, việc làm khi ra trường mới là quan trọng nhất. Chẳng ai chọn lựa 1 ngành học để rồi 4 năm trời mài đũng quần trên ghế giảng đường đến khi ra trường lại thất nghiệp cả. Nghề điện lạnh thì không thế, có vứt ra đường bạn cũng không lo chết đói, thậm chí còn làm giàu được nữa cơ.

Xem thêm

Chỉ cần có năng lực thực sự thì các kỹ sư điện có rất nhiều cơ hội để cống hiến phát triển nghề nghiệp, tăng thu nhập cho bản thân. Tuy nhiên nghề gì cũng vậy, để phát triển thì đòi hỏi phải có đam mê nhiệt huyết thực sự với nghề. Việc làm kỹ sư điện lạnh rất nhiều và các nhà tuyển dụng luôn chào đón các bạn sinh viên sắp ra trường muốn theo nghề. Chỉ cần các bạn thực sự muốn sống hết mình với nghề là làm được thôi.

Minh Minh

Nguồn: https://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Hiệu Điện Thế Là Gì: Khám Phá Khái Niệm Cơ Bản Trong Điện Lực

Hiệu điện thế là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực điện lực, đóng vai trò chủ chốt trong…

Giám Sát Cơ Điện: Vai Trò, Quy Trình và Ý Nghĩa Trong Công Nghiệp

Trong ngành công nghiệp, việc giám sát cơ điện đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động…

Mạch Đảo là gì? Vai Trò của Mạch Đảo Trong Lĩnh Vực Điện tử

Trong lĩnh vực kỹ thuật – điện – điện tử, “mạch đảo” là một thuật ngữ phổ biến nhưng không…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.