Tuyển dụng quản lý siêu thị và 5 kinh nghiệm quản lý bạn giúp bạn thành công

08/07/2019 03:42 PM    |    Tìm việc   >  Việc làm điện tử

Hiện nay vấn đề tuyển dụng quản lý siêu thị cũng như Tuyển dụng ngành điện đang rất cần nguồn lực rất là lớn. Chính vì vậy mở ra cơ hội việc làm cho rất nhiều nhiều người. 

Nếu bạn yêu thích công việc quản lý siêu thị thì đừng lo lắng, ngày nay các siêu thị mọc lên như nấm. Chính vì vậy hàng ngày có rất nhiều tuyển dụng quản lý siêu thị. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng, thông qua bạn bè giới thiệu hay là ở các trung tâm môi giới việc làm để có thể tìm cho mình được thông tin chính xác nhất.Như các bạn hẳn cũng phải biết thì với công việc quản lý siêu thị đồng nghĩa với việc bạn sẽ vô cùng áp lực trong việc hàng ngày đạt đủ mục tiêu bán hàng, rồi quản lý nhân viên, kho hàng.Vậy nhưng khi đã muốn trở thành một quản lý siêu thị giỏi, nhanh nhẹn thì nhất định bạn phải nhớ nắm vững 5 kinh nghiệm này nhé.

Đầu tư trang thiết bị đạt chuẩn

Một siêu thị hiện tại với không gian thoáng đãng, sạch sẽ thì mới được khách hàng lựa chọn

Một siêu thị hiện tại với không gian thoáng đãng, sạch sẽ thì mới được khách hàng lựa chọn (Nguồn Internet)

Với yêu cầu tuyển dụng quản lý siêu thị thì lúc nào người ta cũng đề cao đến việc bạn có ý tưởng nào để phát triển và giúp chuỗi siêu thị ngày càng đi lên hay không. Và cách tốt nhất đó chính bạn phải đầu tư trang thiết bị cho cửa hàng, siêu thị của mình như: Giá kệ tiện dụng, camera theo dõi, máy quét mã vạch, máy in hóa đơn…Bạn phải có sự đầu tư lớn thì lúc đó mới khiến cho khách hàng tin tưởng và tin mua đồ dùng ở siêu thị của bạn.

Một siêu thị hiện tại với không gian thoáng đãng, sạch sẽ thì mới được khách hàng lựa chọn. Muốn bắt con cá lớn phải bỏ cá nhỏ làm mời. Muốn sinh lời thì phải từ từ, đừng vội vàng, như vậy chỉ khiến cho khả năng quản lý siêu thị của bạn thất bại hơn mà thôi.

Quản lý đội ngũ nhân viên với tâm thế thoải mái, không chèn ép, gây khó dễ

Người quản lý siêu thị thành công chính là người luôn tạo môi trường làm việc lành mạnh, vui vẻ cho nhân viên

Người quản lý siêu thị thành công chính là người luôn tạo môi trường làm việc lành mạnh, vui vẻ cho nhân viên (Nguồn Internet)

Khi tuyển dụng quản lý siêu thị thì lúc nào cũng mong rằng người quản lý đó sẽ có khả năng lãng đạo thật tốt các đội ngũ nhân viên. Với chuỗi siêu thị thì nhân viên vô cùng lớn. Chính vì vậy đôi khi bạn sẽ không thể nào quản lý, chú ý hết từng người một được. Cách thông minh chính là bạn hãy đầu tư thêm hệ thống phần mềm quản lý hàng hóa, vì chỉ cần thông qua đó bạn sẽ biết được doanh thu của hàng hóa cũng như sự thất thoát của các mặt hàng trên giá kệ trong siêu thị.

Mặt khác một người quản lý siêu thị thành công chính là người luôn tạo môi trường làm việc lành mạnh, vui vẻ cho nhân viên. Vì nhân viên vui vẻ, thoải mái họ mới cống hiến hết sức lực được. Chứ đưa cái uy quản lý ra để quát mắng, chửi bới, chèn ép thì chắc chắn khó mà có nhân viên trụ vững. Mặt khác làm tinh thần của nhân viên bất ổn sẽ làm cho hiệu quả giảm sút nghiêm trọng. Mà nếu vậy không muốn nơi nào muốn tuyển dụng quản lý siêu thị bất tài như vậy cả đâu. Vậy nên hãy luôn để nhân viên làm việc mà không có bất cứ phàn nàn, khó chịu nào cả, như cái cách họ đồng thuận với sự chỉ đạo của người quản lý.

Cách đơn giản là bạn hãy quan tâm đến cuộc sống của nhân viên, nếu khó khăn hãy giúp đỡ các nhân viên của mình. Ngoài ra nếu đội ngũ nhân viên làm việc chăm chỉ, chuyên cần, mang lại doanh thu lớn thì bạn phải có khen thưởng. Như vậy họ sẽ cảm thấy mình có vai trò lớn trong mắt người quản lý siêu thị. Đừng bao giờ nghĩ bạn làm quản lý thì có quyền mắng mỏ, đối xử tệ với nhân viên…chắc chắn khả năng quản lý của bạn sẽ chỉ có thất bại mà thôi. Hãy luôn khắc cốt ghi tâm: Nhân viên là phần quan trọng của cửa hàng, vậy nên hãy luôn quan tâm đến họ.

Quản lý, phân phối các mặt hàng

Với nhiều hàng hóa thì bạn muốn quản lý tốt phải làm sao?

Với nhiều hàng hóa thì bạn muốn quản lý tốt phải làm sao? (Nguồn Internet)

Số lượng hàng hóa ở trong siêu thị là nhiều vô kể, nó đa dạng về mọi thứ vì có như vậy mới đám ứng nhu cầu tiêu dùng của khác hàng được. Vậy nhưng với nhiều hàng hóa thì bạn muốn quản lý tốt phải làm sao? Yêu này rất cao khi đưa ra quyết định tuyển dụng quản lý siêu thị đấy. Vậy nên kinh nghiệm tốt nhất đó chính là bạn hãy lựa chọn ra các sản phẩm bán chạy nhất, được nhiều người tin dùng nhất và có nguồn gốc. Mặt khác bạn cũng cần đầu tư các hệ thống camera để theo dõi việc vận chuyển hàng hóa sao cho chính xác và đúng với nơi sản xuất uy tín nhất.

Ngoài ra để quản lý tôi các mặt hàng trong siêu thị thì bạn đừng vì mình làm quản lý mà chỉ ngồi chờ chờ báo cáo. Muốn thành công bạn cũng phải bắt tay vào làm. Mặt khác đừng ham công tiếc việc mà nắm hết quyền hành, hay phân bổ và giao quyền cho cấp dưới đẻ có người gánh vác phần nào những khó khăn của bạn. Tuy nhiên khi đã giao quyền thì bạn cũng phải theo dõi kỹ lưỡng, bất cứ trường hợp nào sai phạm, làm ảnh hướng đến uy tín của siêu thị thì nhất định phải xử phạt nghiêm minh. Như vậy mới khiến nhân viên có trách nhiệm trong việc làm của mình, mặt khác cũng cho thấy sự uy nghiêm trong việc vận hành, quản lý của bạn. Với người quản lý thì phải luôn đặt quy tắc của hệ thống siêu thị lên hàng đầu

Quản lý người tiêu dùng

Nếu không có khách hàng thì dù cho bạn có đầu tư nhiều đến thế nào thì cũng khó mà tồn lại lâu được

Nếu không có khách hàng thì dù cho bạn có đầu tư nhiều đến thế nào thì cũng khó mà tồn lại lâu được (Nguồn Internet)

Đây chính là kinh nghiệm vô cùng quan trong khi đi tuyển dụng quản lý siêu thị. Với việc mở cửa siêu thị thì điều quan trọng và luôn phải hướng đến nhất đó chính là người tiêu dùng. Nếu không có khách hàng thì dù cho bạn có đầu tư nhiều đến thế nào thì cũng khó mà tồn lại lâu được, khách mua thì mới có thể duy trì việc bán, đấy là quy luật đương nhiên rồi. Chính vì vậy hãy luôn vạch ra những ý tưởng mục tiêu đạt được để chiều lòng ‘thượng đế’ của mình. Muốn hệ thống siêu thị đi vào ổn định, không ngừng phát triển thì bạn hãy đưa ra các chương trình ưu đãi cho khách, tri ân, khuyến mãi khác hàng trong những ngày lễ nhất định.

Ngoài ra bạn cũng phải luôn lắng nghe ý kiến đóng góp của người tiêu dùng để xem những hạn chế và ưu điểm mà hệ thống siêu thị mình làm được, cũng như để khác phục đó. Hãy luôn nhớ rằng chăm sóc khách hàng là việc quan trọng, hãy để thái độ cởi mở, luôn vì lợi ích của khách hàng.

Chuẩn bị các công cụ hỗ trợ trong việc kinh doanh

Những công cụ này sẽ giúp bạn làm công việc quản lý nhanh hơn

Những công cụ này sẽ giúp bạn làm công việc quản lý nhanh hơn (Nguồn Internet)

Để hệ thống siêu thị hoạt động tốt thì bạn phải nhờ đến các công cụ, phầm mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp. Những công cụ này sẽ giúp bạn làm công việc quản lý nhanh hơn như giúp bạn kiểm soát được hàng bán ra, hàng nhập vào, hàng tồn kho….

Để quản lý tốt hệ thống siêu thị khi đi tìm kiếm tuyển dụng quản lý siêu thị thì bạn nhất định phải có sự chuẩn bị thật kỹ càng. Hi vọng với 5 kinh nghiệm quản lý trên sẽ giúp bạn thành công trong việc trở thành quản lý siêu thị chuyên nghiệp và tài giỏi.

Hạ Bối

Nguồn: http://timviecdientu.com

Tags:

Bài viết liên quan

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là gì? Học ngành điện ra trường có dễ xin việc không?

Kỹ sư điện là ngành học hiện nay đang rất hot, được nhiều bạn trẻ đăng ký theo học. Ngành...

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không?

Lương kỹ sư điện tử viễn thông tại Viettel có cao không? Đây đang là câu hỏi băn khoăn của...

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử thu nhập cao cho lao động phổ thông

Việc làm lắp ráp linh kiện điện tử không đòi hỏi phải có trình độ, thu nhập lại khá ổn...

Bài mới nhất

Nhân Điện Học: Khám Phá Khái Niệm và Ưu Điểm Trong Giáo Dục

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sử dụng các phương tiện và công cụ điện tử trong…

Thiết Bị Điện là Gì? 5 Loại Thiết Bị Điện Phổ Biến

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường sử dụng nhiều loại thiết bị điện để giúp giải quyết công…

TBA Là Gì? Ứng Dụng của TBA Trong Công Nghệ

Bạn đã bao giờ nghe về thuật ngữ “TBA” chưa? Trong lĩnh vực công nghệ, TBA đóng vai trò quan…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.